Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị mắc dị vật đường tiêu hóa có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị mắc dị vật đường tiêu hóa có sao không?

Trẻ nhỏ bị mắc dị vật đường tiêu hóa có sao không?

Trẻ nhỏ bị mắc dị vật đường tiêu hóa có sao không?

Di vật đường tiêu hóa là một trong những cấp cứu phổ biến, thường là hóc đồ ăn, hóc xương cá hoặc mắc phải các loại dị vật khác như tăm, tre, đinh… vào đường tiêu hóa trên, thường là thực quản. Trẻ nhỏ bị mắc dị vật đường tiêu hóa rất nguy hiểm và đòi hỏi phải được xử lý ngay nếu không sẽ để lại một số biến chứng nặng nề như: Chảy máu, tạo ổ áp – xe, thủng trung thất hoặc đâm vào và làm tổn thương những động mạch có kích thước lớn xung quanh thực quản.

Trẻ nhỏ bị mắc dị vật đường tiêu hóa có sao không?

Hãy tránh để dị vật có cơ hội đi vào đường tiêu hóa trẻ và ngay khi trẻ có những triệu chứng nghi ngờ thì cần đưa đến các cơ sở y tế ngay lập tức.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị mắc dị vật đường tiêu hóa

Một số nguyên nhân dẫn đến dị vật đường tiêu hóa hay gặp trên thực tế lâm sàng đó là:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị mắc dị vật đường tiêu hóa

Các dấu hiệu điển hình của người mắc dị vật đường tiêu hóa như sau:

Biến chứng nguy hiểm khi mắc dị vật đường tiêu hóa

Những trường hợp nặng hơn, khi trẻ bị mắc dị vật đường tiêu hóa không nhận biết được những dấu hiệu thông thường và tìm đến bác sĩ muộn thì có thể lúc đó dị vật đường tiêu hóa sẽ làm trầy xước, thậm chí rách và nhiễm trùng đường tiêu hóa. Biểu hiện nhiễm trùng như: Sốt, đau họng, ứ đờm và thức ăn ở họng, nôn sau khi ăn là triệu chứng điển hình nhất trong tình trạng này.

Cách chăm sóc khi bị mắc dị vật đường tiêu hóa cho trẻ

Phụ huynh cần nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tùy theo mức độ nghiêm trọng của trẻ, bác sĩ sẽ có phương pháp phù hợp. Đồng thời, phụ huynh cần lưu ý:

Phòng ngừa bị mắc dị vật đường tiêu hóa cho trẻ

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị mắc dị vật đường tiêu hóa phải làm sao? Trẻ nhỏ bị mắc dị vật đường tiêu hóa có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version