Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị não úng thủy có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị não úng thủy có sao không?

Trẻ nhỏ bị não úng thủy có sao không?

Trẻ nhỏ bị não úng thủy có sao không?

Trẻ nhỏ bị não úng thủy là hiện tượng tích tụ lượng dịch não nhiều hơn mức bình thường, gây ra các ảnh hưởng nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe. Tuy nhiên, đây không phải là bệnh lí mà là hậu quả gây ra bởi nhiều bệnh lí khác nhau. Tình trạng này có thể gặp ở mọi lứa tuổi; nhưng nhìn chung, tỉ lệ mắc bệnh là cao nhất đối với trẻ sơ sinh (khoảng 1:500). Ngoài ra, hiện tượng úng thủy được cho là rất nghiêm trọng, đe dọa đến cả tính mạng của trẻ. Do đó, bố mẹ cần đưa con đến cơ sở y tế ngay khi phát hiện các dấu hiệu ban đầu.

Não úng thủy có thể đe dọa đến tính mạng của trẻ, do đó, bố mẹ cần đưa con đến cơ sở y tế ngay khi phát hiện các dấu hiệu như: kích thước vòng đầu to bất thường, da đầu mỏng, chán ăn,v.v…

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị não úng thủy

Theo thống kê, nguyên nhân gây ra hiện tượng úng thủy ở não của trẻ nhỏ khá đa dạng. Cụ thể có hai nhóm chính dựa trên thời gian xuất hiện, bao gồm:

Bẩm sinh

Sau khi chào đời

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị não úng thủy

Các biểu hiện khi trẻ mắc não úng thủy được cho là rất đa dạng. Cụ thể là:

Biến chứng nguy hiểm của não úng thủy

Các bác sĩ cho rằng, tình trạng não úng thủy là rất nghiêm trọng, cần được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Nếu không, các biến chứng của hiện tượng này để lại sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển của con. Cụ thể, hệ thần kinh bị tổn thương nặng, dẫn đến các di chứng:

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị não úng thủy

Dưới đây là các gợi ý về phương pháp chăm sóc cho trẻ khi mắc não úng thủy:

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị não úng thủy

Các lưu ý về biện pháp phòng tránh hiện tượng não úng thuỷ ở trẻ nhỏ mà bố mẹ nên tham khảo:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị não úng thủy phải làm sao? Trẻ nhỏ bị não úng thủy có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version