Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị ngứa da đầu có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị ngứa da đầu có sao không?

Trẻ nhỏ bị ngứa da đầu có sao không?

Trẻ nhỏ bị ngứa da đầu có sao không?

Trẻ nhỏ bị ngứa da đầu sẽ bị nổi mẩn đỏ khiến cho bé cảm thấy khó chịu, khó yên giấc. Tuy hiện tượng này không gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ nhưng lại ảnh hưởng nhất định tới sự phát triển của bé cũng như sinh hoạt thường ngày. Nếu không tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục kịp thời, bệnh có thể dẫn đến mãn tính.

Trẻ nhỏ bị ngứa da đầu có sao không?

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị ngứa da đầu

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị ngứa da đầu

Các triệu chứng ngứa da đầu sẽ tăng dần theo thời gian, nhất là về đêm, khi trời khô hanh hoặc mùa hè nóng, da đầu đổ nhiều mồ hôi. Một số triệu chứng cụ thể có thể kể đến như:

Biến chứng nguy hiểm khi trẻ bị ngứa da đầu

Ngứa da đầu không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó gây phiền toái, khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt của trẻ. Nếu để lâu không điều trị, bệnh tái phát nhiều lần có thể tác động đến các bộ phận khác, đặc biệt là các dây thần kinh ở vùng đầu, thị giác. Trẻ cũng có nguy cơ phải đối mặt với nguy cơ tổn thương, nhiễm trùng da do gãi nhiều. Với một số bệnh lý nguy hiểm, ngứa da đầu do bệnh bên trong cơ thể cần sớm điều trị để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, gan, thận…

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị ngứa da đầu

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị ngứa da đầu

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị ngứa da đầu phải làm sao? Trẻ nhỏ bị ngứa da đầu có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version