Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị phù não có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị phù não có sao không?

Trẻ nhỏ bị phù não có sao không?

Trẻ nhỏ bị phù não có sao không?

Trẻ nhỏ bị phù não là hiện tượng một vùng hoặc toàn bộ cơ quan não xuất hiện sự tích tụ của dịch, làm tăng áp lực bên trong sọ. Cụ thể hơn, nguồn oxy cung cấp lên não bị hạn chế, có thể dẫn đến chết não. Theo các bác sĩ, hậu quả của hội chứng này gây ra là rất nguy hiểm, có thể không phục hồi được. Mức độ ảnh hưởng và biến chứng đều phụ thuộc vào tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, đây không phải là bệnh mà chỉ là hội chứng. Nếu không được chữa trị kịp thời, trẻ có nguy cơ tử vong cao. 

Triệu chứng của hội chứng phù não dễ nhầm lẫn với các bệnh lí thông thường, do đó nếu nhận thấy trẻ chóng mặt, thường xuyên buồn nôn,v.v.. Cần sớm đưa trẻ đến gặp bác sĩ để thăm khám cụ thể.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị phù não

Theo các bác sĩ, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng phù não ở bé. Cụ thể là:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị phù não

Các thống kê cho thấy, triệu chứng của hội chứng phù não không điển hình, dễ nhầm lẫn với các bệnh lí thông thường. Từ đó, gây ra tâm lí chủ quan, phớt lờ cho người bệnh, khiến quá trình điều trị bị chậm trễ. Cụ thể:

Biến chứng nguy hiểm 

Việc mắc hội chứng phù não đối với trẻ nhỏ là rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tử vong cao. Nói cách khác, phù não sẽ làm tăng áp lực nội sọ, khiến mạch máu bị chèn ép, nguồn oxy cung cấp từ máu đến não bị cản trở. Nếu kéo dài, một hoặc nhiều vùng ở não sẽ bị tổn thương, thiếu hụt oxy trầm trọng, thậm chí chết não. Từ đó, gây ra nhiều biến chứng nặng nề về sức khoẻ, hay tính mạng của bé. Vì vậy, trẻ cần được cấp cứu ngay khi phát hiện các dấu hiệu ban đầu nhằm hạn chế các ảnh hưởng tiêu cực.

Cách chăm sóc khi trẻ bị phù não

Dưới đây là một vài lưu ý khi chăm sóc đối với trẻ bị phù não:

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị phù não

Những biện pháp gợi ý nhằm phòng tránh phù não ở trẻ em:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị phù não phải làm sao? Trẻ nhỏ bị phù não có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version