Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị rối loạn chuyển hóa sắt có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị rối loạn chuyển hóa sắt có sao không?

Trẻ nhỏ bị rối loạn chuyển hóa sắt có sao không?

Trẻ nhỏ bị rối loạn chuyển hóa sắt có sao không?

Trẻ nhỏ bị rối loạn chuyển hóa sắt là tình trạng xảy ra sự bất thường về nồng độ sắt trong cơ thể. Từ đó gây ra nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan khác (tim, gan,…). Các nghiên cứu chỉ ra rằng, đây là bệnh di truyền và tỉ lệ trẻ em mắc bệnh này khá thấp. Tuy nhiên, biến chứng tạo ra lại cực kì nguy hiểm, tác động trực tiếp lên các cơ quan đóng vai trò quan trọng trong quá trình duy trì hoạt động sống. Rối loạn chuyển hóa sắt ở trẻ nhỏ được chia thành 2 loại, bao gồm: Thiếu máu và quá tải sắt.

Nếu trẻ mắc bệnh rối loạn chuyển hóa sắt, trẻ cần được chẩn đoán và điều trị từ sớm để giảm thiểu tổn thương cho các cơ quan nội tạng. 

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị rối loạn chuyển hóa sắt

Phụ thuộc vào loại rối loạn mà trẻ mắc phải, nguyên nhân gây bệnh sẽ khác nhau. Dưới đây là các loại nguyên nhân thường gặp:

Thiếu máu

Quá tải sắt

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị rối loạn chuyển hóa sắt

Tùy vào loại rối loạn mà trẻ mắc phải, biểu hiện ở từng bé sẽ khác nhau. Dưới đây là các gợi ý về triệu chứng khi trẻ bị rối loạn chuyển hóa sắt:

Thiếu máu

Quá tải sắt

Biến chứng nguy hiểm 

Nhìn chung, rối loạn chuyển hóa sắt ở trẻ nhỏ là bệnh khá nguy hiểm. Tuy nhiên, trẻ mắc các loại rối loạn khác nhau sẽ có nguy cơ mắc các biến chứng khác nhau. Cụ thể hơn:

Chăm sóc khi trẻ nhỏ bị rối loạn chuyển hóa sắt

Dưới đây là một số gợi ý về cách chăm sóc trẻ khi bị rối loạn chuyển hóa sắt:

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị rối loạn chuyển hóa sắt

Những gợi ý về biện pháp phòng ngừa rối loạn chuyển hóa sắt ở trẻ:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị rối loạn chuyển hóa sắt phải làm sao? Trẻ nhỏ bị rối loạn chuyển hóa sắt có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version