Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị tai biến của bó bột có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị tai biến của bó bột có sao không?

Trẻ nhỏ bị tai biến của bó bột có sao không?

Trẻ nhỏ bị tai biến của bó bột có sao không?

Trẻ nhỏ bị tai biến của bó bột là tình trạng trẻ gặp phải các biến chứng, tổn thương trong hoặc sau quá trình bó bột do chấn thương. Tuy bó bột được biết đến như một phương pháp quen thuộc để hàn gắn, phục hồi chấn thương, nhưng rủi ro vẫn có thể xảy ra cho bất cứ ai. Theo các bác sĩ, có 3 mức độ của tai biến khi bó bột: 

Tai biến bó bột ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của bé. Do đó, Ngay khi nhận thấy dấu hiệu bất thường, phải đưa trẻ đến gặp bác sĩ.

Nguyên nhân gây ra tai biến của bó bột

Theo các bác sĩ, có 2 nhóm nguyên nhân chính:

Dấu hiệu tai biến của bó bột

Tuỳ theo loại tai biến mắc phải, trẻ sẽ có biểu hiện khác nhau: 

Tức thì: 

Sớm: 

Muộn: 

Biến chứng nguy hiểm 

Theo các bác sĩ, trẻ nhỏ bị tai biến của bó bột rất nguy hiểm, không chỉ gây ảnh hưởng lập tức mà còn về lâu dài. Biến chứng nặng nhất có thể kể đến là nhiễm độc toàn thân và tử vong. Ngoài ra, trẻ khi gặp loại tai biến này còn có thể bị suy dinh dưỡng, thiếu máu, viêm xương, cứng khớp,.. Các loại ảnh hưởng kể trên đều ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của bé, đòi hỏi phải được can thiệp y tế chuyên môn. Do đó, cha mẹ ngay khi nhận thấy dấu hiệu bất thường, phải đưa trẻ đến gặp bác sĩ.

Cách chăm sóc trẻ khi bị tai biến của bó bột

Dưới đây là các biện pháp chăm sóc cho trẻ nhỏ bị tai biến bó bột: 

Phòng ngừa tai biến của bó bột cho trẻ

Dưới đây là các gợi ý để phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị tai biến của bó bột:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị tai biến của bó bột phải làm sao? Trẻ nhỏ bị tai biến của bó bột có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version