Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị té đập đầu có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị té đập đầu có sao không?

Trẻ nhỏ bị té đập đầu có sao không?

Trẻ nhỏ bị té đập đầu có sao không?

Vùng đầu và trán là nơi có nguồn cấp máu nên chấn thương ngã đập đầu sẽ dẫn đến chảy máu dưới da. Trẻ nhỏ bị té đập đầu có thể bị sưng nhẹ, bầm cho đến chảy máu ở đầu, tai, vết đập sưng to. Nếu trường hợp nhẹ, bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về thể trạng của con. Nếu trường hợp nặng, trẻ cần được đưa đi viện gấp để tránh biến chứng sọ não nguy hiểm.

Nếu xuất hiện các biến chứng xấu như biến dạng sọ, mất ý thức, chảy máu, bé quấy khóc,… Cần nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện gần nhất.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị té đập đầu

Biến chứng nguy hiểm khi trẻ bị té đập đầu

Mặc dù hiếm gặp, một số biến chứng vẫn có thể xảy ra đó là tổn thương não bên trong, gây chấn động não. Khi té quá mạnh, có thể gây dập, bầm não. Hoặc tệ hơn, làm vỡ các mạch máu lớn nuôi não, gây xuất huyết não. Những biến chứng này có thể ảnh hưởng đến mức độ tri giác, thần kinh của trẻ, và cũng có thể gây tử vong. Các biến chứng này có thể xảy ra ngay khi chấn thương, hoặc có thể diễn ra chậm một vài ngày đến một vài tuần sau đó.

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị té đập đầu

Sau khi bé ngã đập đầu xuống đất mà không có biểu hiện gì đặc biệt, bố mẹ cần theo dõi trong 1 – 2 ngày. Nếu bé vẫn tỉnh táo, vui vẻ, vận động bình thường, bố mẹ có thể an tâm là trẻ hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, vẫn nên đưa trẻ đến bệnh viện thăm khám, xác nhận tình trạng sức khỏe của bé chính xác hơn. Ngoài ra, bố mẹ cũng cần lưu ý:

Dấu hiệu nguy hiểm cần đưa đến bệnh viện

Đưa trẻ đến bệnh viện nếu xuất hiện các dấu hiệu sau:

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị té đập đầu

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị té đập đầu phải làm sao? Trẻ nhỏ bị té đập đầu có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version