Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt có sao không? Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt có sao không?

Trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt có sao không?

Trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt có sao không?

Trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt được hiểu là khu vực da quanh hốc mắt xuất hiện mảng màu bầm tím, hốc mắt trũng, bọng mắt to làm bé trở nên thiếu sức sống, đánh mất sự lanh lợi vốn có. Đây có thể là dấu hiệu của lối sống sinh hoạt kém khoa học, tinh thần luôn âu lo. Hoặc cảnh báo cho bố mẹ về nguy cơ bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể trẻ nhỏ.

Bố mẹ cần chú ý đến sự biến đổi màu sắc ngày càng sẫm màu, bầm tím xung quanh mắt của trẻ để có phương hướng khắc phục, điều trị kịp thời.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt

Dấu hiệu nhận biết dễ dàng nhất đối với tình trạng mắt trẻ bị thâm quầng là màu sắc bề mặt da có sự thay đổi rõ rệt. Da quanh hốc mắt, bọng mắt có màu thâm tím. Trong trường hợp hiếm, vùng da sẫm màu có thể lan rộng ra ngoài vùng mắt trở thành 1 khối u sắc tố lớn.

Thông thường, trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh dấu hiệu nhận biết thâm quầng mắt chưa được rõ ràng. Khi trẻ lớn dần, từ độ tuổi 1 – 4, quầng thâm sẽ biểu hiện triệu chứng rõ ràng hơn. Lúc này, bố mẹ có thể chủ động phát hiện và kịp thời cho con em đi khám, điều trị.

Biến chứng nguy hiểm khi trẻ bị thâm quầng mắt

Nếu trẻ bị thâm quầng mắt do các bệnh lý gây nên, nếu không được điều trị nhanh chóng sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Nếu bỏ qua những chi tiết nhỏ như màu vùng da mắt của trẻ có sự thay đổi, rất có thể dẫn tới 1 số biến chứng khó lường như:

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt phải làm sao? Trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version