Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị thiếu Vitamin B1 có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ thiếu Vitamin B1 có sao không?

Trẻ nhỏ thiếu Vitamin B1 có sao không?

Trẻ nhỏ thiếu Vitamin B1 có sao không?

Não, tim, các mô và nhiều cơ quan khác bị ảnh hưởng bởi mức vitamin B1 thấp. Nồng độ vitamin B1 cao thường được tìm thấy trong các cơ, xương, tim, gan, thận và não. Thiếu hụt vitamin này gây thoái hóa các dây thần kinh ngoại vi và các bộ phận của não, bao gồm đồi não và tiểu não. Thiếu hụt cũng có thể làm giảm lưu lượng máu, gây lực cản mạch máu, phù và làm giãn cơ tim.

Thiếu vitamin B1 có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm về sức khỏe lẫn tinh thần của trẻ. Do đó, cha mẹ cần lưu ý và bổ sung kịp thời cho trẻ.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị thiếu Vitamin B1

Vitamin B1 có thể không được hấp thu đúng cách ở những tình trạng sau đây:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị thiếu Vitamin B1

Có rất nhiều dấu hiệu của tình trạng thiếu vitamin B1 ở trẻ em, cụ thể:

Biến chứng nguy hiểm khi trẻ bị thiếu Vitamin B1

Khi bị thiếu vitamin B1, trẻ sẽ gặp nhiều biến chứng nguy hiểm về sức khỏe như: Bệnh về thần kinh, tê phù, thậm chí có khả năng bị viêm màng não. Do đó, phụ huynh cần lưu ý bổ sung vitamin B1 cho trẻ.

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị thiếu Vitamin B1

Bên cạnh bổ sung Vitamin B1 qua thuốc theo chỉ định của bác sĩ, một số thông tin giúp ba mẹ dễ dàng hơn trong việc chăm sóc cho trẻ:

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị thiếu Vitamin B1

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị thiếu Vitamin B1 phải làm sao? Trẻ nhỏ bị thiếu Vitamin B1 có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version