Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị tiểu không tự chủ có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị tiểu không tự chủ có sao không?

Trẻ nhỏ bị tiểu không tự chủ có sao không?

Trẻ nhỏ bị tiểu không tự chủ có sao không?

Trẻ nhỏ bị tiểu không tự chủ là hiện tượng gây phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày do không kiểm soát được hành động tiểu tiện. Cụ thể, nước tiểu sẽ chảy rỉ rỉ thường xuyên cả ngày nhưng lại chảy rất ít lúc trẻ đi tiểu hoặc thậm chí bị són ra quần. Tình trạng này có thể gặp ở bất cứ ai, ngay cả người lớn tuổi. Đối với trẻ nhỏ, có 2 nhóm đối tượng chính: 

Trẻ nhỏ bị tiểu không tự chủ có sao không?

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị tiểu không tự chủ

Theo các chuyên gia, tình trạng tiểu không tự chủ ở trẻ có nhiều nguyên nhân gây ra. Bao gồm:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị tiểu không tự chủ

Khi mắc chứng tiểu không tự chủ, cha mẹ rất dễ nhận biết tình trạng này ở con thông qua hoạt động chăm sóc bình thường. Cụ thể:

Biến chứng nguy hiểm 

Với trẻ dưới 6 tuổi, do cơ thể chưa hoàn thiện hoàn toàn, khiến trẻ không điều khiển được hoạt động tiểu tiện. Trẻ từ 6 – 12 tuổi, đây có thể là nguyên nhân bệnh lí. Do đó, cha mẹ nên chủ động đưa con đi khám để chẩn đoán và điều trị kịp thời. Ngoài ra, việc tiểu không kiểm soát có thể gây ra vấn đề vệ sinh (viêm nhiễm vùng kín, bội nhiễm ở da,…) nếu không được chăm sóc đúng cách. Hơn nữa, trẻ có thể mắc biến chứng ở tâm lí (ngại ngùng, xấu hổ, căng thẳng do bạn trêu chọc,…). Vì vậy, cha mẹ cần có phương pháp chăm sóc con hiệu quả.

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị tiểu không tự chủ

Dưới đây là những gợi ý về phương pháp chăm sóc cho bé bị tiểu không tự chủ:

Phòng ngừa tiểu không tự chủ cho trẻ

Các gợi ý về biện pháp phòng tránh tình trạng tiểu không tự chủ ở trẻ nhỏ:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị tiểu không tự chủ phải làm sao? Trẻ nhỏ bị tiểu không tự chủ có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version