Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị vàng răng có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị vàng răng có sao không?

Trẻ nhỏ bị vàng răng có sao không?

Trẻ nhỏ bị vàng răng có sao không?

Trẻ nhỏ bị vàng răng là hiện tượng răng của trẻ bị xỉn màu, ố vàng do tác động của thói quen sinh hoạt hoặc di truyền. Theo thống kê, tình trạng này khá phổ biến trong xã hội hiện đại, bất kì ai cũng có thể mắc phải. Tuy nhiên, vàng răng có nhiều mức độ khác nhau, tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây ra. Ngoài ra, đây không phải một bệnh nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, lại ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, sức khoẻ răng miệng và thậm chí tâm lí. 

Để giữ cho trẻ có một hàm răng trắng sáng, khoẻ mạnh, đòi hỏi những phương pháp chăm sóc và bảo vệ răng theo khoa học.

Nguyên nhân khiến trẻ nhỏ bị vàng răng

Theo các bác sĩ, có hai nhóm nguyên nhân chính gây ra hiện tượng vàng răng. Cụ thể là:

Di truyền trong quá trình mang thai:

Ảnh hưởng trong quá trình sống:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị vàng răng

Thật dễ dàng để nhận biết tình trạng vàng răng ở trẻ nhỏ thông qua mắt thường. Một hàm răng xỉn màu sẽ lộ rõ thông qua hoạt động thường ngày: cười, nói chuyện, ăn uống,… Do đó, cha mẹ chỉ cần chú ý quan sát thì sẽ phát hiện ra ngay. 

Biến chứng nguy hiểm 

Theo các bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt, răng bị ố màu không chỉ mang lại ảnh hưởng về thẩm mĩ, mà còn về sức khoẻ răng miệng. Cụ thể hơn, vàng răng lâu ngày có thể dẫn đến viêm nướu, sâu răng do mảng bám tích tụ, tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập. Nếu răng sữa không điều trị đúng cách, trẻ sẽ thường xuyên đối mặt với những cơn đau răng, ăn uống kém ngon miệng bởi độ chắc khoẻ, chân răng đã bị mài mòn. Nghiêm trọng hơn, sau khi thay răng sữa, tình trạng răng của trẻ vẫn sẽ không thể trở lại như ban đầu do cấu trúc hàm, chân răng đã bị yếu đi rõ rệt. 

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị vàng răng

Dưới đây là những phương pháp gợi ý giúp cha mẹ chăm sóc trẻ khi bị vàng răng:

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị vàng răng

Cha mẹ nên tham khảo các lưu ý dưới đây để giúp con có hàm răng khoẻ đẹp:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị vàng răng phải làm sao? Trẻ nhỏ bị vàng răng có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version