Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị viêm gan A có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị viêm gan A có sao không?

Trẻ nhỏ bị viêm gan A có sao không?

Trẻ nhỏ bị viêm gan A có sao không?

Bệnh viêm gan A (hay còn gọi là viêm gan siêu vi A) là tình trạng viêm gan lây nhiễm cao, do một loại virus viêm gan A (HAV) gây ra. Virus này là một trong nhiều loại virus có khả năng gây viêm và ảnh hưởng đến chức năng gan. Trong một số trường hợp hiếm, trẻ nhỏ bị viêm gan A có thể gặp biến chứng dẫn đến suy gan.

Nếu trẻ có bất kỳ biểu hiện nào của bệnh như là vàng da, mệt mỏi, biếng ăn,… Hãy đưa trẻ nhỏ đến gặp bác sĩ để kịp điều trị và thăm khám.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị viêm gan A

Bệnh viêm gan A gây ra bởi virus viêm gan A. Những đường lây lan chính của virus viêm gan A bao gồm:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị viêm gan A

Bố mẹ cần lưu ý rằng không phải tất cả trẻ mắc bệnh đều có triệu chứng. Một số triệu chứng có thể xảy ra trong những tháng đầu nhiễm bệnh như:

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị viêm gan A

Nếu trẻ có biểu hiện bệnh cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế sớm để được chẩn đoán cụ thể và điều trị kịp thời. Đồng thời, để kiểm soát tốt tình trạng hồi phục của trẻ bố mẹ cần lưu ý một vài điều:

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị viêm gan A

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị viêm gan A phải làm sao? Trẻ nhỏ bị dư canxi có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version