Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ dẫm phải kim tiêm có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ dẫm phải kim tiêm có sao không?

Trẻ nhỏ dẫm phải kim tiêm có sao không?

Trẻ nhỏ dẫm phải kim tiêm có sao không?

Trẻ nhỏ dẫm phải kim tiêm là hiện tượng lúc chơi đùa, trẻ vô tình dẫm phải kim tiêm trên đường. Đây thường là tình trạng vô thức hoặc vô tình dẫm phải do không nhìn thấy. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, việc này có thể tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm cho trẻ, cụ thể là HIV/AIDS. Do đó, cần có biện pháp xử lí kịp thời ngay khi phát hiện. 

Trẻ nhỏ dẫm phải kim tiêm có sao không?

Kim đã qua sử dụng, dính máu rất dễ mang các mầm bệnh nguy hiểm. Vì vậy, trẻ cần phải được sơ cứu đúng cách và đưa đến cơ sở y tế kịp thời. 

Nguyên nhân gây dẫm phải kim tiêm

Dưới đây là các nguyên nhân thường gặp trong trường hợp dẫm phải kim tiêm:

Dấu hiệu trẻ dẫm phải kim tiêm

Trẻ nhỏ dẫm phải kim tiêm thường không có biểu hiện đặc trưng. Trẻ sẽ có cảm giác đau, hoặc như dẫm phải vật lạ. Tuy nhiên, điều này có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Do đó, cha mẹ cần quan sát con lúc chơi đùa để kịp thời phát hiện. 

Biến chứng nguy hiểm 

Theo các bác sĩ, việc dẫm phải kim tiêm có thể tiềm ẩn nguy cơ nhiễm các bệnh truyền nhiễm, cụ thể là HIV/ AIDS. Bởi vì, kim đã qua sử dụng, dính máu, thì rất dễ mang các mầm bệnh nguy hiểm. Vì vậy, cần phải được sơ cứu đúng cách và đưa đến cơ sở y tế kịp thời. 

Cách chăm sóc cho trẻ nhỏ khi dẫm phải kim tiêm

Dưới đây là những gợi ý về cách chăm sóc cho trẻ trong trường hợp dẫm phải kim tiêm:

Phòng ngừa dẫm phải kim tiêm cho trẻ

Cha mẹ có thể tham khảo các lưu ý dưới đây:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ dẫm phải kim tiêm phải làm sao? Trẻ nhỏ dẫm phải kim tiêm có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version