Site icon Medplus.vn

Trẻ sơ sinh bị đi tướt có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ sơ sinh bị đi tướt có sao không?

Trẻ sơ sinh bị đi tướt có sao không?

Trẻ sơ sinh bị đi tướt có sao không?

Đi tướt có biểu hiện đơn giản là bé đi vệ sinh ra phân có màu vàng pha xanh giống như hoa cải nhưng phân không bị nhầy và sủi bọt giống như khi bé bị tiêu chảy. Trẻ sơ sinh bị đi tướt là tình trạng chung khi đường ruột của bé chưa ổn định. Do sức đề kháng còn yếu, trẻ dễ mắc phải các bệnh liên quan đến đường ruột. Nếu thấy trẻ sơ sinh đi tướt nhiều lần trong ngày có bọt liên tục kèm theo trẻ quấy khóc, bú ít hoặc bỏ bú thì rất có thể bé đang có dấu hiệu bị viêm nhiễm đường ruột hoặc rối loạn tiêu hóa.

Nếu trẻ sơ sinh đi tướt nhiều ngày không khỏi và có biểu hiện nặng hơn, gia đình cần sớm đưa trẻ đến các cơ sở y tế để thăm khám.

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị đi tướt

Các nguyên nhân phổ biến khiến trẻ bị đi tướt, như là:

Dấu hiệu trẻ sơ sinh bị đi tướt

Trẻ đi tướt khi đi ngoài nhiều lần trong ngày, phân dạng sền sệt, hoa cà hoa cải. Đa số các trường hợp trẻ vẫn ăn ngủ chơi bình thường và tự khỏi sau 4-7 ngày, nhất là với những bé sơ sinh dưới 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, nếu trẻ đi tướt nhiều hơn 1 tuần, kèm với bú kém, quấy khóc, phân có sủi bọt, nhầy, máu thì có thể trẻ đã bị rối loạn tiêu hóa hoặc nhiễm trùng đường ruột. Lúc này mẹ cần cho trẻ đến bác sĩ để thăm khám và điều trị phù hợp.

Cách chăm sóc khi trẻ sơ sinh bị đi tướt

Đối với mẹ đang cho con bú

Khi trẻ đi tướt là mẹ nên lựa chọn ăn những loại thực phẩm giúp phân cô đặc hơn:

Đối với trẻ ăn dặm

Lưu ý: Chế độ ǎn như trên có mục đích bù lại lượng nước nhưng không nên kéo dài quá 2 ngày. Khi ǎn bình thường trở lại, nên tǎng lượng sữa từ từ hoặc dùng các loại sữa đặc biệt thích hợp với bệnh trạng của trẻ.

Một số lưu ý khác

Phòng tránh cho trẻ sơ sinh bị đi tướt

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ sơ sinh bị đi tướt phải làm sao? Trẻ sơ sinh bị đi tướt có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version