Site icon Medplus.vn

Trẻ sơ sinh tiểu ít có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ sơ sinh tiểu ít có sao không?

Trẻ sơ sinh tiểu ít có sao không?

Trẻ sơ sinh tiểu ít có sao không?

Hầu hết các trường hợp trẻ sơ sinh tiểu ít là do bị mất nước. Mất nước ở mức độ nhẹ bé sẽ gặp một số vấn đề như: Môi và da bị khô, nứt nẻ, phản xạ bú mút kém, ít ăn uống hơn, nước tiểu có mùi khai nồng. Nếu bé bị mất nước ở mức độ nặng mắt có thể xuất hiện quầng thâm, thở gấp, ngủ mê mệt, chân tay bị lạnh. Ngoài ra, đi tiểu ít còn có thể là dấu hiệu của các vấn đề như nhiễm trùng đường tiết niệu, với bé trai có thể là vấn đề về bao quy đầu.

Nếu sau khi được bù đủ nước mà hiện tượng đi tiểu ít vẫn không được cải thiện thì mẹ cần cho bé đi kiểm tra sức khỏe.

Nguyên nhân trẻ sơ sinh tiểu ít

Có một số nguyên nhân khiến trẻ đi tiểu ít như sau:

Dấu hiệu trẻ sơ sinh tiểu ít

Số lần đi tiểu của trẻ tùy theo lượng sữa và nước bé tiêu thụ mỗi ngày. Mẹ có thể tham khảo một số thống kê sau:

Trung bình cứ 1 – 3 giờ là bé sẽ tiểu 1 lần. Do đó, nếu trong 1 ngày mà con đi dưới 6 lần thì có thể coi là trẻ đi tiểu ít.

Cách chăm sóc khi trẻ sơ sinh tiểu ít

Để giải quyết tình trạng tiểu ít do mất nước, mẹ cần:

Lưu ý: Điều hòa dễ làm bé bị khô da, vì thế nên dùng thêm máy tạo độ ẩm. Nếu sau khi được bù đủ nước mà hiện tượng đi tiểu ít vẫn không được cải thiện thì gia đình cần đưa trẻ đi gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị phù hợp.

Phòng ngừa cho trẻ sơ sinh tiểu ít

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ sơ sinh tiểu ít phải làm sao? Trẻ sơ sinh tiểu ít có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version