Site icon Medplus.vn

Triệu chứng biểu hiện có Khối u carcinoid trong cơ thể.

Khối u carcinoid là các thể ung thư bất thường tiến triển chậm. Ngay cả khi xem dưới kính hiển vi, các u carcinoid có vẻ bình thường, thậm chí ở cả giai đoạn nó đã có di căn. U carcinoid có thể sản xuất và phóng thích các hormon vào cơ thể và gây ra các triệu chứng bất thường, ví dụ như tiêu chảy hay cơn nóng bừng mặt. Hãy cùng, Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Khối u carcinoid là bệnh gì?

Các khối u carcinoid là một loại ung thư phát triển chậm có thể phát sinh ở một số vị trí trên khắp cơ thể của bạn. Các khối u carcinoid, là một tập hợp con của các khối u được gọi là khối u nội tiết thần kinh, thường bắt đầu trong đường tiêu hóa (dạ dày, ruột thừa, ruột non, ruột kết, trực tràng) hoặc trong phổi.

Khối u carcinoid là các thể ung thư bất thường tiến triển chậm

Các khối u carcinoid thường không gây ra các dấu hiệu và triệu chứng cho đến giai đoạn cuối của bệnh. Các khối u carcinoid có thể sản xuất và giải phóng hormone vào cơ thể của bạn, gây ra các dấu hiệu và triệu chứng như tiêu chảy hoặc đỏ bừng da.

Điều trị khối u carcinoid thường bao gồm phẫu thuật và có thể bao gồm thuốc.

2. Triệu chứng của khối u carcinoid

Một số khối u carcinoid không gây ra bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào. Khi chúng xảy ra, các dấu hiệu và triệu chứng thường mơ hồ và phụ thuộc vào vị trí của khối u.

2.1. Khối u carcinoid trong phổi

Các dấu hiệu và triệu chứng của khối u phổi carcinoid bao gồm:

Khối u carcinoid trong phổi

2.2. Khối u carcinoid trong đường tiêu hóa

Các dấu hiệu và triệu chứng của khối u carcinoid trong đường tiêu hóa bao gồm:

3. Nguyên nhân gây ra khối u carcinoid

Không rõ nguyên nhân gây ra các khối u. Nói chung, ung thư xảy ra khi một tế bào phát triển đột biến trong DNA của nó. Các đột biến cho phép tế bào tiếp tục phát triển và phân chia khi các tế bào khỏe mạnh bình thường sẽ chết.

Các tế bào tích tụ tạo thành một khối u. Tế bào ung thư có thể xâm lấn các mô khỏe mạnh lân cận và lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể.

Các bác sĩ không biết nguyên nhân gây ra các đột biến có thể dẫn đến các khối u carcinoid. Nhưng họ biết rằng các khối u phát triển trong các tế bào nội tiết thần kinh.

Tế bào thần kinh nội tiết được tìm thấy trong các cơ quan khác nhau trên khắp cơ thể. Chúng thực hiện một số chức năng tế bào thần kinh và một số chức năng tế bào nội tiết sản xuất hormone. Một số hormone được sản xuất bởi các tế bào nội tiết thần kinh là histamine, insulin và serotonin.

4. Các yếu tố rủi ro

Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc u carcinoid bao gồm:

5. Các biến chứng

Các tế bào của khối u carcinoid có thể tiết ra hormone và các chất hóa học khác, gây ra một loạt các biến chứng bao gồm:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version