Site icon Medplus.vn

Triệu chứng của tiền mãn kinh và cách điều trị bệnh?

Tiền mãn kinh là quá trình tự nhiên của cơ thể, là thời kỳ nồng độ hormone nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ bắt đầu có sự giảm sút do buồng trứng của phụ nữ giảm sản xuất hormone sinh dục estrogen và progesterone. Hãy cùng, Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Tiền mãn kinh là gì?

Tiền mãn kinh

Tiền mãn kinh là quá trình tự nhiên của cơ thể, là thời kỳ nồng độ hormone nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ bắt đầu có sự giảm sút do buồng trứng của phụ nữ giảm sản xuất hormone sinh dục estrogen và progesterone.

Quá trình này thường xảy ra vài năm trước khi xuất hiện mãn kinh. Đó là thời điểm buồng trứng dần bắt đầu tạo ra ít estrogen hơn, chuẩn bị bước vào giai đoạn  kết thúc của quá trình sinh sản. Hiện nay giai đoạn này có thể bắt đầu từ độ tuổi 40 của phụ nữ, thậm chí một số chị em có thể xuất hiện rất sớm từ độ tuổi trên 30.

Từ sau 30 tuổi và sau khi sinh, nội tiết tố của phụ nữ bị suy giảm. Sự giảm sút này ngày càng sẽ trở nên trầm trọng hơn sau tuổi 40, và đặc biệt đến khi 50 tuổi thì hàm lượng nội tiết tố nữ chỉ còn 10% so với lúc trẻ, khiến phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về sức khỏe như bốc hỏa, mất ngủ, kèm theo các dấu hiệu lão hóa da xuất hiện nám, sạm, tàn nhang… Do đó, muốn kiểm soát bốc hỏa, giảm quá trình lão hóa da thì việc làm cần thiết nhất là duy trì ổn định nội tiết tố nữ Estrogen.

2. Triệu chứng của tiền mãn kinh

Trong suốt quá trình chuyển đổi thời kỳ mãn kinh, một số thay đổi nhỏ – và một số không quá tinh tế – trong cơ thể bạn có thể diễn ra. Bạn có thể trải nghiệm:

3. Các yếu tố rủi ro

Mãn kinh là một giai đoạn bình thường trong cuộc sống. Tuy nhiên, nó có thể xảy ra sớm hơn ở một số phụ nữ so với những người khác. Mặc dù không phải lúc nào cũng kết luận, một số bằng chứng cho thấy một số yếu tố khiến bạn có nhiều khả năng bắt đầu tiền mãn kinh ở độ tuổi sớm hơn, bao gồm:

4. Các biến chứng tiền mãn kinh

Kinh nguyệt không đều là dấu hiệu nhận biết thời kỳ tiền mãn kinh. Hầu hết thời gian điều này là bình thường và bạn không nên lo lắng về bất cứ điều gì. Tuy nhiên, hãy đến gặp bác sĩ nếu:

Những dấu hiệu như thế này có thể có nghĩa là hệ thống sinh sản của bạn có vấn đề cần được chẩn đoán và điều trị.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version