Site icon Medplus.vn

Tư thế chim đại bàng-lợi ích và 4 bước thực hiện

Tư thế chim đại bàng tượng trưng cho hình ảnh những chú chim đại bàng uy mãnh, đầy quyền lực, là vua của loài chim và là loài tiên phong trong việc chiến đấu chống lại ma quỷ. Khi nhìn vào hình ảnh của tư thế chim đại bàng, rất nhiều người cho rằng đây là một tư thế khó với nhiều động tác vặn xoắn.

Tuy nhiên, thực tế, không như bạn nghĩ, dù tư thế này khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng nhưng có vẻ như là nó đơn giản hơn nhiều so với các tư thế đứng bằng một chân. Cùng Medplus tìm hiểu về lợi ích và cách thực hiện tư thế chim đại bàng nhé!

chim đại bàng

1. Lợi ích của tư thế chim đại bàng

Tư thế đại bàng là tư thế yoga đứng có thể tăng cường sức mạnh cho bắp chân, mắt cá chân, đùi và hông đồng thời giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng và sức mạnh cốt lõi. Đây cũng là một trong những bài tập rất hữu ích trong việc chữa đau lưng, đau thần kinh tọa:

Không những vậy, động tác chim đại bàng cũng được xem là một trong những tư thế yoga tốt cho vai do phải ngồi làm việc trong thời gian dài. Bạn có thể thực hiện động tác đại bàng vài lần mỗi ngày khi đang ngồi làm việc để hạn chế tình trạng mỏi vai.

2. 4 Bước thực hiện tư thế chim đại bàng

3. Lưu ý khi tập tư thế chim đại bàng

  1. Nên tránh thực hiện tư thế này nếu bạn đang gặp các chấn thương mắt cá chân, đầu gối hay khuỷu tay.
  2. Phụ nữ mang thai cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi thực hành tư thế này.

Khi mới thực hành tư thế, bạn có thể sẽ thấy khó khi vòng đan tay vào nhau. Để thực hiện dễ dàng hơn, hãy duỗi thẳng cánh tay song song với sàn nhà và từ từ vòng tay.

Bạn có thể cũng cảm thấy khó khăn khi vòng chân, để dễ dàng hơn, bạn có thể bấm đầu ngón chân cái của chân nâng lên thay vì duỗi cả bàn chân, bạn sẽ duy trì sự cân bằng dễ dàng hơn.

Khi đã thành thạo tư thế, bạn có thể nâng độ khó lên một chút. Từ từ nghiêng người về phía trước, di chuyển cánh tay của bạn xuống chạm đùi chân trên. Giữ tư thế trong vòng vài giây và quay lặp lại với bên ngược lại.

Bài tập trên sẽ giúp cơ thể của bạn phát triển tích cực hơn nếu như tập đều đặn mỗi ngày. Với trường hợp luyện tập không có kết quả khi tập, có vấn đề khác xảy ra hoặc bạn muốn tập luyện bằng những phương pháp khác thì bạn nên tới các phòng khám uy tín để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version