Site icon Medplus.vn

U nang lông: Nguyên nhân, dấu hiệu & cách phòng ngừa

U nang lông là bệnh lý da liễu phổ biến có thể gặp ở cả nam và nữ. Bệnh không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ của người mắc phải. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh u nang lông là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

Bệnh u nang lông là gì?

Bệnh u nang lông là tình trạng đặc trưng xuất hiện bởi một khối u nang bất thường tồn tại trong da mà có chứa da, lông vụn và tóc. U nang lông khi hình thành và phát triển hầu như luôn luôn nằm gần vị trí của xương đuôi tại đầu khe hở của mông.

Những u nang lông thường xuyên xuất hiện khi tóc của bạn xuyên vào da, sau đó chúng bao lấy phần da đó. Trong trường hợp một u nang lông bị áp xe, nhiễm trùng sẽ thường tạo ra cảm giác đau đớn nghiêm trọng.

U nang lông là bệnh lý da liễu phổ biến có thể gặp ở cả nam và nữ.

U nang có thể được rửa thông qua một vết mổ nhỏ. Đối với những trường hợp nặng, bác sĩ chuyên khoa có thể tiến hành phẫu thuật để loại bỏ chúng. Những người có công việc thường xuyên phải ngồi nhiều như nhân viên văn phòng, tài xế xe tải, thợ may sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những người khác.

Triệu chứng thường gặp

Các triệu chứng và dấu hiệu của bệnh u nang lông là gì?

Khi bị nhiễm trùng, u nang lông sẽ sưng lên và bị áp xe. Một số dấu hiệu và triệu chứng phổ biến bao gồm:

Nguy cơ mắc phải

Những ai thường mắc phải bệnh u nang lông?

Các u nang ứ đọng thường xảy ra ở những người đàn ông trẻ và vấn đề này có khuynh hướng tái diễn. Những người ngồi trong thời gian dài, chẳng hạn như lái xe tải, có nguy cơ cao hơn để phát triển một u nang.

Tuy nhiên, bệnh có thể được quản lý bằng cách giảm các yếu tố nguy cơ của bạn. Hãy thảo luận với bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Những yếu tố nào làm tăng nguy cơ bị bệnh u nang lông?

Bạn sẽ có nguy cơ cao đối với tình trạng này nếu đang gặp những điều kiện sau:

Chế độ sinh hoạt phù hợp cho người bị u nang lông

Khi mắc bệnh u nang lông, người bệnh cần xây dựng một thói quen sinh hoạt phù hợp để phòng ngừa bệnh phát triển theo chiều hướng xấu hoặc phòng ngừa u nang lông tái phát sau điều trị. Cụ thể như:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version