Site icon Medplus.vn

Ung thư bàng quang: Nguyên nhân, triệu chứng & cách điều trị

Ung thư bàng quang là bệnh ác tính phổ biến nhất liên quan đến hệ thống tiết niệu. Trên thế giới ung thư bàng quang là ung thư phổ biến đứng thứ  9 ở cả 2 giới sau ung thư phổi, vú,…Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh ung thư bàng quang là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Ung thư bàng quang là bệnh ác tính phổ biến nhất liên quan đến hệ thống tiết niệu.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Tìm hiểu về bệnh Ung thư bàng quang

Ung thư bàng quang là một loại ung thư phổ biến bắt đầu trong các tế bào của bàng quang. Bàng quang là một cơ quan cơ rỗng ở vùng bụng dưới có chức năng lưu trữ nước tiểu.

Ung thư bàng quang thường bắt đầu từ các tế bào (tế bào biểu mô) nằm bên trong bàng quang. Tế bào biểu mô cũng được tìm thấy trong thận và trong các ống (niệu quản) nối thận với bàng quang. Ung thư biểu mô cũng có thể xảy ra ở thận và niệu quản, nhưng nó phổ biến hơn ở bàng quang.

2. Nguyên nhân gây ra ung thư bàng quang

Nguyên nhân chính xác gây ung thư bàng quang chưa được xác định rõ. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố nguy cơ khác nhau liên quan đến ung thư bàng quang:

3. Các triệu chứng Ung thư bàng quang

Một số dấu hiệu và triệu chứng của ung thư có thể bao gồm:

4. Các yếu tố rủi ro của Ung thư bàng quang

Các yếu tố có thể làm tăng nguy cơ ung thư bàng quang bao gồm:

5. Phòng ngừa bệnh ung thư bàng quang

Mặc dù không có cách nào đảm bảo để ngăn ngừa ung thư bàng quang, nhưng bạn có thể thực hiện các bước để giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Ví dụ:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version