Site icon Medplus.vn

Ung thư dạ dày có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Ung thư dạ dày là bệnh ác tính khá phổ biến hiện nay bởi lối sống thiếu lành mạnh, ăn uống thiếu khoa học. Bệnh dễ di căn và gây tử vong cao vì triệu chứng ung thư dạ dày giai đoạn đầu rất mơ hồ và không đặc hiệu. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Ung thư dạ dày là sự phát triển bất thường của các tế bào bắt đầu trong dạ dày.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bệnh khác:

1. Ung thư dạ dày là bệnh gì?

Ung thư dạ dày là sự phát triển bất thường của các tế bào bắt đầu trong dạ dày. Dạ dày là một túi cơ nằm ở phần trên giữa của bụng, ngay dưới xương sườn. Dạ dày tiếp nhận và giữ thức ăn bạn ăn, sau đó giúp phân hủy và tiêu hóa thức ăn.

Ung thư dạ dày có thể tấn công bất kỳ bộ phận nào của dạ dày. Ở hầu hết thế giới, ung thư dạ dày hình thành ở phần chính của dạ dày (hoặc phần thân của dạ dày).

2. Các triệu chứng ung thư dạ dày

Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư dạ dày có thể bao gồm:

Các triệu chứng ung thư dạ dày

3. Nguyên nhân gây ra ung thư dạ dày

Không rõ nguyên nhân gây ra ung thư dạ dày, mặc dù nghiên cứu đã xác định nhiều yếu tố có thể làm tăng nguy cơ.

Các bác sĩ biết rằng ung thư dạ dày bắt đầu khi một tế bào trong dạ dày phát triển những thay đổi trong DNA của nó. DNA của tế bào chứa các chỉ dẫn cho tế bào biết phải làm gì. Những thay đổi cho biết tế bào phát triển nhanh chóng và tiếp tục sống khi các tế bào khỏe mạnh chết đi. Các tế bào tích tụ tạo thành một khối u có thể xâm lấn và phá hủy các mô khỏe mạnh. Theo thời gian, các tế bào có thể vỡ ra và lây lan (di căn) đến các khu vực khác của cơ thể.

4. Các yếu tố rủi ro ung thư dạ dày

Các yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày bao gồm:

5. Phòng ngừa ung thư dạ dày

Để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày, bạn có thể thực hiện những cách sau:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version