Site icon Medplus.vn

Vết lõm xương cùng và 7 điều cần biết

Vết lõm xương cùng hay được gọi là “lúm đồng tiền” ở xương cùng là một vết lõm, xuất hiện khi mới sinh, ở vùng da ở lưng dưới. Nó thường nằm ngay trên nếp gấp giữa mông. Hầu hết các má lúm đồng tiền đều vô hại và không cần điều trị.

Các lúm đồng tiền đi kèm với một búi tóc, da thịt gần đó hoặc sự đổi màu của da đôi khi có liên quan đến một điều bất thường ảnh hưởng nghiêm trọng của cột sống hoặc tủy sống.

Trong những trường hợp này, bác sĩ sẽ có thể đề nghị xét nghiệm hình ảnh. Nếu phát hiện ra bất thường, việc điều trị phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản. Sau đây, Medplus sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm về tình trạng này.

Dấu hiệu vết lõm xương cùng

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bệnh khác:

1. Vết lõm xương cùng là gì?

Vết lõm xương cùng hay được gọi là lúm đồng tiền ở xương là một chỗ trũng trên da ở lưng dưới, xuất hiện ngay khi trẻ mới sinh. Nó thường nằm ngay phía trên nếp gấp giữa mông. Hầu hết các vết lõm xương cùng là vô hại và không đòi hỏi bất kỳ điều trị nào.

2. Mức độ phổ biến vết lõm xương cùng

Khoảng 3-8% dân số có vết lõm xương cùng. Một tỉ lệ rất nhỏ những người có vết lõm xương cùng có bất thường ở cột sống. Hãy thảo luận với bác sĩ để biết thêm thông tin.

 

Exit mobile version