Site icon Medplus.vn

Viêm dạ dày là bệnh gì? Nguyên nhân, triệu chứng & cách điều trị

Viêm dạ dày là một bệnh lý khá phổ biến, ước tính tỷ lệ mắc phải viêm dạ dày mãn tính là 2/10.000 người và cấp tính là 8/1.000 người. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh viêm dạ dày là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Các triệu chứng viêm dạ dày

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Viêm dạ dày là bệnh gì?

Viêm dạ dày là một thuật ngữ chung để chỉ một nhóm bệnh có một điểm chung là viêm niêm mạc dạ dày. Tình trạng viêm của bệnh viêm dạ dày thường do cùng một loại vi khuẩn gây ra hầu hết các vết loét dạ dày. Thường xuyên sử dụng một số loại thuốc giảm đau và uống quá nhiều rượu cũng có thể góp phần gây ra viêm dạ dày.

2. Các triệu chứng viêm dạ dày

Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm dạ dày là:

3. Nguyên nhân gây ra bệnh viêm dạ dày

Viêm dạ dày là tình trạng niêm mạc dạ dày bị viêm nhiễm. Sự suy yếu hoặc tổn thương hàng rào chất nhầy bảo vệ thành dạ dày cho phép dịch tiêu hóa làm tổn thương và làm viêm niêm mạc dạ dày. Một số bệnh và tình trạng có thể làm tăng nguy cơ viêm dạ dày, bao gồm cả bệnh Crohn và bệnh sarcoidosis, một chứng rối loạn trong đó tập hợp các tế bào viêm phát triển trong cơ thể.

4. Các yếu tố rủi ro viêm dạ dày

Các yếu tố làm tăng nguy cơ bị viêm dạ dày bao gồm:

5. Làm sao để phòng ngừa bệnh viêm dạ dày?

Bạn có thể ngăn ngừa tình trạng viêm này xảy ra bằng cách hạn chế các yếu tố nguy cơ làm tăng khả năng mắc bệnh. Một trong số đó là phòng ngừa nhiễm vi khuẩn H. pylori bằng cách:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version