Site icon Medplus.vn

Viêm da tiếp xúc là bệnh gì? Viêm da tiếp xúc có nguy hiểm không?

Viem da tiep xuc la tinh trang ngua phat ban do tren da 1 - Medplus

Viêm da tiếp xúc là phản ứng nổi mẩn đỏ và ngứa khi da chạm vào các chất gây dị ứng hoặc kích ứng. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh viêm da tiếp xúc là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Viêm da tiếp xúc là tình trạng ngứa, phát ban đỏ trên da

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

Viêm da tiếp xúc là bệnh gì?

Viêm da tiếp xúc là tình trạng ngứa, phát ban đỏ trên da xảy ra do tiếp xúc trực tiếp với hoặc phản ứng dị ứng với một chất. Phát ban không lây nhiễm hoặc đe dọa tính mạng, nhưng nó có thể rất khó chịu.

viêm da tiếp xúc là phản ứng nổi mẩn đỏ và ngứa khi da chạm vào các chất gây dị ứng hoặc kích ứng.

Nhiều chất có thể gây ra các phản ứng như vậy, chẳng hạn như xà phòng, mỹ phẩm, nước hoa, đồ trang sức và thực vật.

Các triệu chứng viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc thường xảy ra trên những vùng cơ thể tiếp xúc trực tiếp với chất gây ra phản ứng, ví dụ dọc theo con bê đã được chải chống cây thường xuân độc hoặc được dán băng giám sát. Phát ban thường phát triển trong vòng vài phút đến vài giờ sau khi tiếp xúc và có thể kéo dài từ hai đến bốn tuần.

Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm da tiếp xúc bao gồm:

Nguyên nhân viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc là do một chất bạn tiếp xúc gây kích ứng da hoặc gây ra phản ứng dị ứng. Chất này có thể là một trong hàng nghìn chất gây dị ứng và kích ứng đã biết. Một số chất này có thể gây ra viêm da tiếp xúc kích ứng và viêm da tiếp xúc dị ứng.

Viêm da tiếp xúc kích ứng là loại phổ biến nhất. Phản ứng da không dị ứng này xảy ra khi một chất làm hỏng lớp bảo vệ bên ngoài của da.

Một số người phản ứng với các chất kích thích mạnh sau một lần tiếp xúc. Những người khác có thể phát triển các dấu hiệu và triệu chứng sau khi tiếp xúc nhiều lần với các chất kích thích nhẹ. Và một số người phát triển khả năng chịu đựng chất này theo thời gian.

Các chất gây kích ứng thường gặp là:

Các yếu tố rủi ro viêm da tiếp xúc

Một số công việc và sở thích khiến bạn có nhiều nguy cơ mắc bệnh viêm da tiếp xúc. Ví dụ:

Phòng ngừa viêm da tiếp xúc

Các biện pháp phòng ngừa chung như sau:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version