Site icon Medplus.vn

Viêm gan B nguy hiểm như thế nào? Có thể chữa được không?

Viêm gan B là một căn bệnh truyền nhiễm gây ra bởi virut viêm gan B (HBV). Một virut được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng”. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh viêm gan B là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Nhiễm trùng viêm gan B là do vi rút viêm gan B.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bệnh khác:

1. Viêm gan B là bệnh gì?

Viêm gan B là một bệnh nhiễm trùng gan nghiêm trọng do vi rút viêm gan B (HBV) gây ra. Đối với một số người, nhiễm trùng viêm gan B trở thành mãn tính, có nghĩa là nó kéo dài hơn sáu tháng. Bị viêm gan B mãn tính làm tăng nguy cơ suy gan, ung thư gan hoặc xơ gan, một căn bệnh gây sẹo vĩnh viễn ở gan.

Viêm gan B là một căn bệnh truyền nhiễm gây ra bởi virut viêm gan B (HBV).

Hầu hết người lớn bị nhiễm viêm gan B hồi phục hoàn toàn, ngay cả khi các dấu hiệu và triệu chứng nghiêm trọng. Trẻ sơ sinh và trẻ em có nhiều khả năng bị nhiễm viêm gan B mãn tính (kéo dài).

2. Các triệu chứng của bệnh viêm gan B

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm gan B có thể từ nhẹ đến nặng. Chúng thường xuất hiện khoảng một đến bốn tháng sau khi bạn bị nhiễm bệnh, mặc dù bạn có thể thấy chúng sớm nhất là hai tuần sau khi nhiễm bệnh. Một số người, thường là trẻ nhỏ, có thể không có triệu chứng.

Dưới đây là một số dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm gan B:

3. Nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan B

Nhiễm trùng viêm gan là do vi rút viêm gan B. Vi rút này lây lan từ người này sang người khác qua máu, tinh dịch hoặc các chất dịch cơ thể khác. Nó không lây lan khi hắt hơi hoặc ho.

Những cách phổ biến nhất để lây lan vi rút viêm gan là:

4. Các yếu tố rủi ro viêm gan B

Bệnh lây lan khi tiếp xúc với máu, tinh dịch hoặc các chất dịch cơ thể khác của người bị bệnh. Nguy cơ bị nhiễm viêm gan sẽ tăng lên nếu:

5. Các biến chứng của bệnh viêm gan B

Nhiễm trùng mãn tính do vi rút viêm gan ( HBV ) gây ra có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như sau:

6. Phòng ngừa bệnh viêm gan B

Thuốc chủng ngừa viêm gan thường được tiêm ba hoặc bốn mũi trong khoảng thời gian sáu tháng. Bạn không thể bị nhiễm viêm gan từ thuốc chủng ngừa.

Nên tiêm vắc xin phòng bệnh trong những trường hợp sau:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version