Site icon Medplus.vn

Viêm nhiễm phụ khoa: Biểu hiện và cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh hay gặp ở phụ nữ, nhất là ở lứa tuổi sinh đẻ. Bệnh thường có các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, vùng kín có mùi hôi… ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh hay gặp ở phụ nữ, nhất là ở lứa tuổi sinh đẻ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bệnh khác:

1. Viêm nhiễm phụ khoa là gì?

Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục nữ, bao gồm 1 số bệnh cơ bản như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến tử cung, viêm phần phụ…do thói quen vệ sinh chưa đúng cách hoặc quan hệ tình dục không an toàn.

Tỉ lệ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới chưa quan hệ tình dục lần nào sẽ thấp hơn vì có lớp màng trinh bảo vệ giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào bên trong tử cung.
Đối với nữ giới đã có quan hệ tình dục, đặc biệt đang trong thời kì mang thai, sinh nở thì thường nguy cơ mắc các bệnh viêm phụ khoa sẽ rất cao.
Bệnh viêm nhiễm phụ khoa khiến nữ giới có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy ở vùng kín ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày. Bệnh còn có nguy cơ biến chứng gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe của chị em về sau.

2. Các triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa

Các triệu chứng phổ biến của viêm âm hộ bao gồm:

Mặc dù các triệu chứng của bạn có thể khác nhau tùy thuộc vào loại viêm âm đạo mà bạn mắc phải, nhưng các triệu chứng phổ biến nhất của viêm âm đạo bao gồm:

Các triệu chứng của viêm cổ tử cung bao gồm:

Nguyên nhân gây ra viêm nhiễm phụ khoa

3. Nguyên nhân gây ra viêm nhiễm phụ khoa

Có một số lựa chọn lối sống, phản ứng dị ứng và chất kích thích có thể dẫn đến viêm và nhiễm trùng âm đạo:

4. Điều trị viêm nhiễm phụ khoa:

Cách chữa viêm nhiễm phụ khoa có hiệu quả hay không thì người bệnh cần phải được thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng. Qua đó sẽ tìm ra được nguyên nhân gây bệnh để có cách chữa viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả. Phương pháp điều trị phù hợp đó là:
– Nếu bị viêm âm đạo cách chữa có thể là sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc đặt nhằm tiêu diệt nấm ngứa, vi khuẩn.
– Nếu bị viêm tắc vòi trứng người bệnh cũng có thể được điều trị. Bằng kháng sinh chuyên khoa, kháng sinh phối hợp thuốc tùy vào nguyên nhân.
– Nếu nguyên nhân do nấm, nhiễm khuẩn gây viêm cổ tử cung bác sĩ có thể chỉ định thuốc kháng sinh chuyên dụng chống nấm, kết hợp thuốc uống tùy vào tình trạng bệnh của từng người.
– Trường hợp xét nghiệm thấy tế bào loạn sản cần phải điều trị triệt để bằng đốt điện…
– Với những chị em đang mang thai mà gặp phải tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Bác sĩ sẽ căn cứ vào từng mức độ bệnh mà có phác đồ điều trị sao cho hiệu quả. Và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi nhất có thể.
– Ngoài ra những biện pháp hỗ trợ điều trị đông y cũng được áp dụng. Để giúp cân bằng môi trường âm đạo. Tăng đề kháng ngăn chặn bệnh lý tái phát.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version