Site icon Medplus.vn

Viêm tủy xương là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Viêm tủy xương là tình trạng nhiểm trùng- hoại tử- sinh mủ của xương do các vi khuẩn sinh mủ gây nên tại vỏ xương hoặc tủy xương vùng xương xốp. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của viêm tủy xương là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bệnh khác:

Viêm tủy xương là bệnh gì?

Viêm tủy xương là tình trạng nhiễm trùng của xương.

Viêm xương tủy là tình trạng nhiễm trùng của xương. Nhiễm trùng có thể đến xương bằng cách đi qua đường máu hoặc lây lan từ các mô lân cận. Nhiễm trùng cũng có thể bắt đầu trong chính xương nếu chấn thương làm cho xương tiếp xúc với vi trùng.

Những người hút thuốc lá và những người mắc các bệnh mãn tính, chẳng hạn như tiểu đường hoặc suy thận, có nguy cơ mắc bệnh viêm tủy xương cao hơn. Những người bị bệnh tiểu đường có thể bị viêm tủy xương ở bàn chân nếu bàn chân bị loét.

Các triệu chứng của bệnh viêm tủy xương

Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm tủy xương bao gồm:

Đôi khi viêm tủy xương không gây ra dấu hiệu hoặc triệu chứng hoặc khó phân biệt với các bệnh khác. Điều này đặc biệt đúng đối với trẻ sơ sinh, người lớn tuổi và những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương.

Nguyên nhân gây ra viêm tủy xương

Hầu hết các trường hợp viêm tủy xương là do tụ cầu, loại vi trùng thường thấy trên da hoặc trong mũi của người khỏe mạnh.

Vi trùng có thể xâm nhập vào xương theo một số cách, bao gồm những cách sau:

Các biến chứng viêm tủy xương

Các biến chứng của viêm tủy xương như sau:

Phòng ngừa bệnh viêm tủy xương

Nếu bạn được thông báo rằng bạn có nhiều nguy cơ bị nhiễm trùng, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về các cách ngăn ngừa chúng. Giảm nguy cơ bị nhiễm trùng cũng sẽ giúp giảm nguy cơ phát triển viêm tủy xương.

Nói chung, hãy đề phòng để tránh vết cắt, vết xước và vết xước hoặc vết cắn của động vật, vì chúng khiến vi trùng dễ dàng xâm nhập vào cơ thể bạn. Nếu bạn hoặc con bạn bị thương nhẹ, hãy làm sạch khu vực đó ngay lập tức và băng bó sạch. Kiểm tra vết thương thường xuyên để tìm dấu hiệu nhiễm trùng.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version