Site icon Medplus.vn

Bacon Me Angry Cocktail cách phục vụ thịt xông khói thú vị

chuan huong vi 2 - Medplus

Những người yêu thích thịt xông khói sẽ rất vui nếu biết công thức pha chế cocktail đơn giản gồm cả rượu táo mèo phổ biến từ Angry Orchard. Vâng chúng tôi đang nói đến công thức Bacon Me Angry Cocktail.

Bacon Me Angry Cocktail cách phục vụ thịt xông khói thú vị

Bacon Me Angry Cocktail kết hợp rượu Vodka thịt xông khói, xi-rô cây phongrượu táo mèo để tạo nên một thức uống mùa thu ấm áp, hấp dẫn và ngon miệng. Sự kết hợp hương vị rất thú vị và có thể khiến bạn khao khát một bữa sáng ngon lành nấu tại nhà. Nó cũng hoạt động tốt như một bữa sáng muộn vào mùa thu và có tác dụng giải rượu nhẹ một cách đáng ngạc nhiên.

Phần lớn các thành phần rất dễ kiếm và có khả năng chúng đã có trong nhà bếp và quầy bar của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải làm Vodka có vị thịt xông khói của riêng mình trừ lúc bạn bắt gặp một chai Bacon Vodka.

Cực ngon

Tin tốt là việc ngâm thịt xông khói rất dễ dàng và nhanh chóng. Nếu bạn xào thịt xông khói cho bữa sáng, bạn hoàn toàn có thể có ly Bacon Me Angry Cocktail sau bữa tối cùng ngày hôm đó. Dưới đây là công thức pha chế cocktail.

Công thức Bacon Me Angry Cocktail

Thành phần

Bacon Vodka

3 lát thịt xông khói
375 ml Vodka

Pha Cocktail

4 ounce rượu táo
1 ounce rượu Vodka tẩm thịt xông khói
1 splash maple syrup
1 / 8 ounce Bitters
Vài quả anh đào, để trang trí
Thịt xông khói cắt miếng để trang trí

Bacon Me Angry Cocktail

Các bước cần thực hiện

Làm rượu Vodka thịt xông khói
  1. Tự làm rượu Vodka tẩm thịt xông khói rất dễ nhưng cần khoảng nửa ngày để hoàn thành. Nó giống rượu whisky thịt xông khói được sử dụng trong PB và Bacon Shot.
  2. Vodka có hương vị trong suốt hơn Whisky, vì vậy trong trường hợp này, tôi khuyên bạn nên ngâm trong khoảng 4-6 giờ. Tất nhiên, bạn có thể để lâu hơn nếu muốn có hương vị thịt xông khói đậm đà hơn.
  3. Về cơ bản, chúng tôi sử dụng phần mỡ béo tạo nên từ thịt xông khói chiên áp chảo để tạo hương vị cho rượu Vodka. Về mặt kỹ thuật, kỹ thuật này là rửa thịt xông khói chứ không phải truyền. Nó rất dễ dàng và là một cách tuyệt vời để tái sử dụng chất béo thịt xông khói sau lúc nấu một bữa sáng thịnh soạn.
  4. Đối với tỷ lệ giữa rượu Vodka và chất béo thịt xông khói, tôi khuyên bạn nên dùng 1 muỗng canh chất béo thịt xông khói cho mỗi 375 ml Vodka. Nếu bạn muốn pha một chai Vodka 750 ml đầy đủ, hãy bắt đầu dùng 2 muỗng canh chất béo.
  5. Bắt đầu bằng cách chiên một vài miếng thịt xông khói. Hãy ăn thịt xông khói đã nấu chín và dự trữ chất béo để pha rượu.
  6. Để mỡ thịt xông khói nguội trong vài phút.
  7. Đổ đầy Vodka vào lọ thủy tinh và thêm mỡ thịt xông khói theo các khuyến nghị đo lường ở trên.
  8. Đậy chặt nắp bình và lắc mạnh.
  9. Để bình nghỉ ngơi ở nhiệt độ phòng trong khoảng 4 đến 6 giờ.
  10. Đặt hũ vào ngăn đá khoảng 30 phút cho đến lúc mỡ thịt đông. Việc đông lạnh giúp chất béo được loại bỏ dễ dàng hơn trong bước tiếp theo. Đừng lo lắng, rượu Vodka không bị đông cứng.
  11. Đặt vải thưa hoặc bộ lọc cà phê vào một cái rây lưới mịn lên trên một cái bình hoặc cái bát sạch và từ từ đổ rượu Vodka đã ngấm vào bộ lọc. Tất cả mỡ thịt xông khói phải được lọc vào bộ lọc và nếu một số còn sót, hãy lặp lại bước này cho đến lúc rượu Vodka của bạn sạch.
  12. Chuyển rượu Vodka tẩm thịt xông khói vào lọ sạch có nắp đậy kín. Bạn cũng có thể sử dụng phễu để chuyển nó trở lại chai Vodka ban đầu.
  13. Ghi nhãn chai là “Bacon Vodka” (vì vậy không có gì ngạc nhiên) và bảo quản nó như cách bạn làm với bất kỳ loại Vodka nào khác.
Mời bạn
Pha Cocktail
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong bình lắc cocktail, đổ rượu táo mèo, rượu vodka thịt xông khói, xi-rô cây phong và các loại rượu bia. Đổ đầy đá.
  3. Khuấy đều tay.
  4. Lọc hỗn hợp vào ly cocktail đã ướp lạnh.
  5. Dùng một quả anh đào và một miếng thịt xông khói nhỏ để trang trí ly Bacon Me Angry Cocktail.
  6. Phục vụ Bacon Me Angry Cocktail và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Bacon Me Angry Cocktail chứa
Lượng calo 248
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng số chất béo 4 g 5%
Chất béo bão hòa 1 g 7%
Cholesterol 11 mg 4%
Natri 201 mg 9%
Tổng carbohydrate 23 g 8%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 21 g
Chất đạm 4 g
Vitamin C 4 mg 19%
Canxi 28 mg 2%
Sắt 0 mg 1%
Kali 200 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Một ly Bacon Me Angry Cocktail mạnh đến mức nào?

Giả sử, một chai Vodka 80 độ được sử dụng, ly Bacon Me Angry Cocktail phải đạt khoảng 7% ABV (14 độ).

Nếu bạn thích Bacon Me Angry Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version