Site icon Medplus.vn

Xốt Yakiniku KẾT NỐI GIỮA HƯƠNG VỊ VÀ LINH HỒN

tiec nuong kieu Nhat 1 - Medplus

Xốt Yakiniku tạo nên một độ cân bằng hương vị được pha trộn giữa mặn, ngọt và tinh chất mè đậm đà. Nó rất hay được dùng để ướp / chấm các loại thịt nướng theo phong cách ẩm thực Nhật Bản. Và vai trò của nó được đánh giá cao nhất ở việc này. Bạn hãy vào bếp để kiểm chứng cùng chúng tôi.

Xốt Yakiniku KẾT NỐI GIỮA HƯƠNG VỊ VÀ LINH HỒN

Nguyên liệu cần có

Khái quát

Thuật ngữ yakiniku có nguồn gốc từ thuật ngữ yaki của Nhật Bản , có nghĩa là “nướng” và niku , có nghĩa là “thịt” hoặc “thịt bò.” Nó là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi để mô tả các loại thịt nướng và nấu chín khác nhau, bao gồm thịt nướng kiểu BBQ ngoài trời của Mỹ và thịt nướng kiểu Hàn Quốc , là loại thịt thường được ướp và nấu trên bàn, bếp nướng trên ngọn lửa trần. Yakiniku cũng có thể đề cập đến thịt được làm chín bằng chảo hoặc vỉ nướng trên bếp hoặc nướng trên bàn teppanyaki .

Nguyên liệu điển hình để làm nước sốt yakiniku bao gồm nước tương, mirin, đường và hạt mè. Việc thêm dầu mè và tỏi sẽ làm tăng thêm độ phức tạp và đậm đà cho nước sốt. Tuy nhiên, chìa khóa của nước sốt yakiniku là hạt vừng , và trong công thức này, việc bổ sung hạt vừng rang đã đưa nước sốt lên một cấp độ hoàn toàn mới “wow”. Những hạt vừng rang xay mang lại sự phức tạp của hương vị làm cho nước sốt trở nên ngon tuyệt vời.

Bất kể phương pháp nấu nướng nào, thịt nướng Nhật Bản thường được phục vụ với nước chấm yakiniku hoặc được nêm với nước sốt trước khi nấu chín. Hãy thử nước sốt đầy hương vị này vào lần tiếp theo khi bạn đốt lửa nướng.

Công thức xốt Yakiniku

Thành phần

1 tép tỏi
1/4 chén nước tương
2 muỗng canh rượu Mirin
2 1/2 muỗng canh đường cát
2 thìa cà phê dầu mè
1 1/2 thìa cà phê hạt vừng trắng rang
1/2 muỗng cà phê hạt mè trắng rang nguyên hạt

Xốt Yakiniku

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Bóc vỏ và băm nhỏ tỏi.

Bước 3:

Trong một cái chảo nhỏ, trộn xì dầu, rượu Mirin, đường, dầu mè và tỏi.

Bước 4:

Đun hỗn hợp ở lửa vừa đến lửa lớn cho đến lúc đường tan hết – khoảng 3 phút. Khuấy liên tục để đường tan và không bị cháy. Để nước xốt Yakiniku nguội trong khoảng 5 đến 10 phút.

Bước 5:

Dùng rây lọc kĩ, đổ nước xốt vào bát nhỏ. Loại bỏ các miếng tỏi.

Bước 6:

Thêm hạt mè trắng đã rang và hạt mè rang nguyên hạt vào nước xốt. Trộn nhẹ nhàng.

Bước 7:

Nước sốt Yakiniku hiện đã sẵn sàng để sử dụng. Được dùng để chấm thịt và rau, hoặc làm nước xốt rưới lên thịt. 

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 2
Mỗi phần xốt Yakiniku chứa
Lượng calo 174
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 6 g số 8%
Chất béo bão hòa 1 g 4%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1755 mg 76%
Tổng lượng Carbohydrate 26 g 9%
Chất xơ 1 g 4%
Tổng lượng đường 22 g
Protein 3 g
Vitamin C 0 mg 2%
Canxi 47 mg 4%
Sắt 1 mg 6%
Kali 171 mg 4%
* % Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng trực tuyến. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng xốt Yakiniku.

Cách lưu trữ

  • Nước xốt Yakiniku có thể được bảo quản trong hộp kín từ 5 đến 7 ngày. Nó có thể được chuẩn bị trước và được bảo quản trong tủ lạnh cho các bữa ăn nhanh trong tuần.

Lời khuyên

  • Nước xốt Yakiniku có hương vị đậm đặc, nên dù bạn chỉ ăn một chút cũng cảm nhận được vị ngon. Nếu bạn định sử dụng nó như một loại nước chấm cho trẻ nhỏ hoặc cho những người thích hương vị nhẹ nhàng hơn, chỉ cần thêm một chút nước nóng vào nước xốt Yakiniku để hòa loãng nó. 
  • Chúng tôi muốn xào thịt bò cắt mỏng shabu-shabu hoặc sukiyaki trong chảo hoặc vỉ nướng cho đến khi chín rồi rưới một ít nước xốt Yakiniku đều khắp các miếng thịt đã nấu chín, đảo đều và dọn ra đĩa.

Ă gì với nước xốt Yakiniku?

Ngoài việc nó được phục vụ cùng thịt nướng theo phong cách Nhật Bản. Rau diếp tươi, lá shisho được dùng để gói thịt, cơm hấpEdamame.

Cách sử dụng xốt Yakiniku

Thịt nướng thường được cắt lát mỏng và nướng nhanh trên bếp nóng được đặt trong nhà. Tại các nhà hàng, thực khách thường tự nướng thịt. Vỉ nướng nóng được đặt ở giữa bàn có thể được sử dụng để nướng thịt ngay trước khi ăn. Sau khi nướng thịt, bạn hãy nhúng nó vào nước xốt Yakiniku hoặc rưới nước cốt chanh hoặc các loại nước để pha khác và thưởng thức. Bạn cũng có thể gói thịt nướng trong một lá rau diếp tươi.

Xốt chấm

Kết luận

Xốt Yakiniku là một loại sốt BBQ của Nhật Bản, ngọt ngào, đậm đà và có hương thơm. Nó hay được dùng để chấm. Các miếng sườn, cát miếng thịt bò Kobe có các vân mỡ đẹp và các món thịt nướng khác không ngon nếu thiếu nó.

Bạn chỉ cần dành 8 phút để có 1/3 cup xốt Yakiniku. Mọi việc chẳng thể dễ hơn được nữa. Vì chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn chỉ cần đọc kĩ, lên kế hoạch chuẩn bị nguyên liệu và hoàn thành tốt.

Xốt Yakiniku của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn có công thức xốt chấm / xốt ướp thịt nướng nào ngon cần giới thiệu không? Bạn đã bao giờ tổ chức một bữa tiệc nướng ngoài trời? Theo bạn, điều gì quyết định một bữa tiệc thành công? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích xốt Yakiniku hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version