Site icon Medplus.vn

10 Công thức các món ăn chay làm từ bí đao thanh mát, giải nhệt

các món ăn chay làm từ bí đao thơm ngon

các món ăn chay làm từ bí đao thơm ngon

Bí đao là thực phẩm phổ biến và rất được ưa chuộng bởi vị ngọt và tính thanh mát. Món ăn ngon từ bí đao cũng rất da dạng, là người ăn chay bạn vẫn có thể đảm bảo dinh dưỡng và bửa cơm ngon miệng với các món ăn chay làm từ bí đao. Vậy bí đao nấu gì ngon?

Cùng Songkhoe.Medplus vào bếp với công thức 10+ các món ăn chay làm từ bí đao thơm ngon, giải nhiệt ngay nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Bí đao kho tiêu chay

bí đao kho tiêu thơm phức đậm đà

Món bí đao kho tiêu thơm phức, màu sắc bắt mắt. Nếm thử bạn sẽ cảm nhận được độ chín mềm, thanh mát của bí đao kết hợp vị mặn mà của tương ớt, ngọt thanh của đường kết hợp vị cay ấm của tiêu xanh làm món chay này ngon lành, ăn hoài không ngán. Cách làm món ăn chay làm từ bí đao kho tiêu như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

2. Bí đao kho tương

Thêm một món ăn chay làm từ bí đao thơm ngon dễ làm đó là bí đao kho tương. Món bí đao kho tương cực thanh đạm, hấp dẫn với bí đao giòn, ngọt kết hợp với nước sốt đậm đà từ đậu phộng, sả, ớt và nghệ, rất thích hợp để ăn kèm với cơm nóng vào những ngày chay đấy!

Nguyên liệu

Cách làm

3. Canh bí đao nấm kim châm

Canh bí đao nấm kim châm thanh nhiệt

Canh bí đao nấm kim châm với công thức cực kì dễ nấu và nhanh chóng cùng vị ngọt thanh mát rất tốt cho sức khỏe. Bữa cơm tối nào quá bận rộn bạn có thể chế biến món này để ăn nha, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Nhanh tay lưu công thức món ăn chay làm từ bí đao này nhé.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Bí đao kho nấm

Món bí đao kho nấm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, mùi thơm hấp dẫn, nước kho đậm đà, tất cả tạo nên một món ăn đạm bạc, nhưng lại vô cùng dinh dưỡng cho cả gia đình. Hưỡng dẫn cách nấu các món ăn chay làm từ bí đao, bí đao kho nấm đơn giản như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

5. Bí đao xào tỏi thơm ngon

Bí đao xào tỏi thơm ngon giải nhiệt

Bí đao xào tỏi sau có màu xanh bắt mắt cùng mùi thơm nức của tỏi tràn khắp cả gian bếp. Bí đao xào vừa chín tới vẫn giữ được màu xanh tươi, giòn ngọt, được nêm nếm vừa phải, ăn cùng cơm trắng thì ngon phải biết! Thực đơn các món ăn chay làm từ bí đao thơm ngon không thể thiếu món bí đao xào tỏi đâu nhé.

Nguyên liệu

Cách làm

Vậy là Songkhoe.Medplus vừa giới thiệu tới bạn cách làm các món ăn chay từ bí đao thơm ngon, giàu dinh dưỡng rồi. Chúc các bạn thực hành thành công để tạo ra các món ăn ngon, hấp dẫn và tốt cho sức khỏe.

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version