Site icon Medplus.vn

3 món canh kim chi cay nồng, thơm ngon chuẩn vị Hàn Quốc

Kim chi là một món ăn truyền thống của người Hàn Quốc với bề dày lịch sử và văn hóa thú vị. Ngày nay, món ăn này đã trở nên rất phổ biến trong bữa cơm của người Đại Hàn và lan tỏa ra nhiều nơi khác trên thế giới. Kim chi cũng thường được dùng để kết hợp với các loại nguyên liệu khác thành các món ăn hấp dẫn, tiêu biểu là các món canh kim chi đậm đà và cay nồng. Những ngày mưa lạnh mà có bát canh kim chi nóng hổi, thơm ngon để thưởng thức và xuýt xoa bởi vị cay the thì còn gì hơn. Cùng Medplus khám phá ngay cách nấu các món canh kim chi ngay sau đây thôi nào!

Kim chi – Giá trị dinh dưỡng và lợi ích

Kim chi

1. Các món canh kim chi – Canh kim chi thịt bò

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

2. Các món canh kim chi – Canh kim chi đậu hũ non

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

3. Các món canh kim chi – Canh kim chi hải sản

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

  • Bắc một cái nồi lên bếp, chỉnh lửa vừa. Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào cho nóng rồi phi tỏi băm thật thơm. Cho hải sản vào xào đến khi săn lại. Tiếp đến, cho kim chi vào xào cho đến khi nguyên liệu ráo nước.
  • Cho 1+1/2 cup nước nào nồi cùng với đường, muối, nước mắm và nước kim chi từ từ vào nồi. Nêm nếm lại sau cho vị chua ngọt vừa ăn. Cuối cùng cho nấm vào nồi. Đun nồi canh trên lửa liu riu cho đến khi sôi. Tắt bếp.

Các món canh kim chi với cải thảo muối giòn giòn, ăn kèm với đậu hũ non beo béo, thịt bò và hải sải tươi rói chan cùng phần nước dùng ngọt thơm, ấm nóng thì thích biết mấy. Bạn có thể chuẩn bị thêm giá trụng và cơm trắng ăn kèm sẽ rất hợp đó.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng. Hãy chia sẻ trải nghiệm của mình bằng cách bình luận dưới bài viết này hoặc gửi thư Medplus nhé! Hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết sau!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version