Site icon Medplus.vn

8 Giải Pháp Chăm Sóc Da Hoàn Hảo Cho Năm 2022

Năm mới là thời điểm lý tưởng để kiểm tra lại thói quen chăm sóc da của bạn và đánh giá lại những thói quen của bạn có thể giúp ích (hoặc gây hại) cho làn da của bạn như thế nào.

Thật khó để thay đổi hành vi, đặc biệt là đối với sức khỏe của chúng ta khó. Bạn nên chia mục tiêu của mình thành các bước nhỏ mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Điều này sẽ cho phép bạn giành được một số chiến thắng và cảm nhận được tiến trình giải quyết của mình.

Thay đổi lâu dài là điều không dễ dàng, nhưng sự nhất quán là chìa khóa quan trọng – đặc biệt là với việc chăm sóc da . Việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn về lâu dài, nhưng đừng mong đợi kết quả chỉ sau một đêm, đặc biệt là khi giảm các dấu hiệu lão hóa.

Để đạt được điều đó, đây là một số giải pháp chăm sóc da mà năm bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận muốn bạn cam kết thực hiện vào năm 2022.

Một làn da đẹp là niềm mơ ước của nhiều người

1.Nên thoa kem chống nắng mỗi ngày, mỗi mùa

Kem chống nắng có vẻ cơ bản, nhưng nó là công cụ chăm sóc da hiệu quả nhất của bạn. Mọi bác sĩ da liễu được trích dẫn trong bài báo này đều nói rằng cam kết chống nắng hàng ngày là giải pháp hàng đầu mà họ muốn mọi người thực hiện.

Sử dụng kem chống nắng đều đặn có tác động lớn nhất trong việc ngăn ngừa lão hóa nhanh và ung thư da . “Tôi rất mong mọi người cam kết bôi kem chống nắng hàng ngày như một phần thói quen buổi sáng của họ.”

Bạn nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng với SPF 30 trở lên và tìm kiếm kem dưỡng ẩm có SPF. Quang phổ rộng có nghĩa là kem chống nắng sẽ bảo vệ chống lại tác hại của tia UVA, góp phần gây lão hóa da sớm và tia UVB gây cháy nắng.

Các nghiên cứu cho thấy ngay cả ánh sáng xanh tạo ra từ máy tính và thiết bị điện tử cũng có tác động tiêu cực đến làn da của chúng ta . Ví dụ, một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng tiếp xúc với ánh sáng xanh có liên quan đến việc sản xuất các gốc tự do, có liên quan đến lão hóa da sớm.

Chưa kể rằng, như Tổ chức Ung thư Da lưu ý, tia UVA thậm chí có thể gây hại cho làn da của bạn qua cửa sổ, như khi bạn ngồi trong ô tô hoặc làm việc trong nhà với ánh sáng tự nhiên.

Các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày

2.Đừng ngủ trong lớp trang điểm của bạn

Ngủ khi trang điểm có thể gây ra một loạt các vấn đề về da, từ lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn cho đến khô môi cực kỳ nghiêm trọng và  bạn có nguy cơ bị tổn thương nghiêm trọng cho mắt.

May mắn thay, cách giải quyết này rất đơn giản: Rửa mặt trước khi đầu bạn chạm vào gối. Nếu bạn đang sử dụng kem che khuyết điểm gốc dầu, bạn sẽ cần tẩy trang bằng dung môi. Sữa rửa mặt tạo bọt được khuyên dùng vì có thể làm nhũ hóa hầu hết các lớp nền và son môi. Tuy nhiên, hãy nhớ sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng quanh mắt vì chúng nhạy cảm hơn.

Ngủ khi trang điểm có thể gây ra một loạt các vấn đề về da

3.Chăm sóc da thật kỹ vào mùa đông

Joshua Zeichner, phó giáo sư da liễu và giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng về da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai ở Thành phố New York cho biết: “Mùa đông có lẽ là mùa thách thức nhất đối với làn da của bạn . Ông khuyến cáo mọi người nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da bổ sung vào mùa đông vì thời tiết lạnh, độ ẩm thấp và gió ảnh hưởng đến lớp ngoài của da.

Tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da có chứa chất giữ ẩm, như glycerin và ammonium lactate , vì những thành phần này thực sự có thể kéo độ ẩm cho da của bạn.

Bạn cũng có thể chọn một loại kem hoặc thuốc mỡ, có xu hướng ở dạng ống hoặc dạng tuýp, thay vì dạng kem, như Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) khuyến nghị.

4.Không sử dụng giường tắm nắng trong nhà

Mặc dù  nghiên cứu đã chỉ ra rằng  tắm nắng trong nhà làm tăng đáng kể nguy cơ mắc ung thư hắc tố ,  AAD ước tính rằng khoảng 7,8 triệu người trưởng thành ở Mỹ vẫn sử dụng giường tắm nắng tính đến năm 2015. Những con số này đang giảm so với mức đỉnh điểm của họ, nhưng Hoa Kỳ đã không thay đổi Tổ chức Ung thư Da lưu ý  .

Tiến sĩ Richmond và Tiến sĩ Turegano đều nói rằng tắm nắng trong nhà là điều tối kỵ và khuyên mọi người không nên sử dụng phương pháp này.

Sử dụng giường tắm nắng trong nhà là điều tối kỵ

5.Thực hiện loại bỏ các sản phẩm hết hạn hoặc không sử dụng

Nhiều người coi năm mới là thời điểm để dọn dẹp nhà cửa – và nếu kệ chăm sóc da của bạn không kiểm soát được, có thể đã đến lúc phải cắt giảm.

Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Kiểm tra ngày hết hạn trên tất cả các sản phẩm chăm sóc da của bạn và cam kết vứt bỏ bất cứ thứ gì đã quá hạn sử dụng. Ngoài ra, loại bỏ bất cứ thứ gì gây kích ứng cho da của bạn. Sau đó, hãy cố gắng sắp xếp hợp lý hơn nữa, Turegano nói. “Nếu bạn có hai sản phẩm axit hyaluronic, có lẽ bạn không cần cả hai. Về việc quyết định loại bỏ sản phẩm nào, nếu bạn có cùng một loại sản phẩm, hãy tìm loại có thể chứa tỷ lệ thành phần hoạt tính cao hơn ”.

Kiểm tra và loại bỏ các sản phẩm hết hạn

6.Giữ cho quy trình của bạn đơn giản và nhất quán

Tiến sĩ Zeichner nói: “Tôi muốn thấy các quy trình chăm sóc da đơn giản hơn vào năm 2022 và yêu cầu mọi người từ bỏ chế độ nhiều bước của họ. “Nhiều hơn không phải là tốt hơn và chỉ có thể dẫn đến kích ứng. Tẩy da chết quá nhiều, tẩy tế bào chết và thoa quá nhiều sản phẩm không nhất thiết tốt hơn việc tuân theo một thói quen chăm sóc da đơn giản và hiệu quả ”.

Một nguyên tắc chung trong quy trình chăm sóc da là hãy sử dụng ba sản phẩm đơn giản sẽ tạo nên sự khác biệt: kem chống nắng, sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm.

Giữ cho quy trình chăm sóc da đơn giản nhất có thể

7.Đừng hút thuốc

Theo  Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) , gần 40 triệu người ở Hoa Kỳ hút thuốc lá. Thêm vào đó, với sự gia tăng của cần sa giải trí , danh mục “người hút thuốc” ngày càng mở rộng: Trong một  cuộc thăm dò của Gallup năm 2021 , 12% người lớn nói rằng họ hiện đang hút cần sa, con số cao nhất.

Cho dù bạn đang đốt một điếu thuốc lá hay một cơ sở kinh doanh cần sa, Burgess lưu ý rằng việc hút thuốc có ảnh hưởng đến làn da của bạn, khiến da trở nên khô, sạm hoặc hồng hào. Hãy tránh hút thuốc theo bất kỳ cách nào bạn có thể, điều này đối với những người sử dụng cần sa có thể có nghĩa là chuyển sang dùng thuốc ăn sâu hơn là từ bỏ THC.

Nếu bạn muốn loại bỏ thói quen hút thuốc lá của mình vào năm 2022,  CDC cung cấp thông tin và tài nguyên  để giúp bạn làm như vậy, trong khi  Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ cung cấp chương trình “Không hút thuốc”  bao gồm các tính năng trực tuyến tương tác và các phòng khám nhóm.

Không hút thuốc cũng là một cách chăm sóc da

8.Tăng cường quy trình của bạn với Retinol và Vitamin C

Nếu bạn hài lòng với thói quen chăm sóc da hiện tại của mình, bạn luôn có thể quyết tâm đẩy mạnh nó bằng cách thêm nhiều sản phẩm mục tiêu hơn. Richmond, Burgess và Zeichner đều đồng ý rằng làn da có thể được hưởng lợi từ serum vitamin C và kem chống nắng vào buổi sáng và retinol vào ban đêm. ( Theo Nhà xuất bản Sức khỏe Harvard , retinol là một dạng retinoid bôi ngoài da nhẹ hơn do vitamin A.

8.1: Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa, vì vậy nó là một sản phẩm giúp chăm sóc da tuyệt vời, chống lại stress, lão hóa và quá trình oxy hóa do môi trường. Việc bôi kem chống nắng của bạn sẽ rất có lợi vì nó có nhiệm vụ kép, vừa bảo vệ khỏi tia nắng mặt trời vừa làm giảm sự xuất hiện của một số đốm nắng hoặc sắc tố da của bạn.

Vitamin C là một sản phẩm giúp chăm sóc da tuyệt vời

8.2: Retinoids

Trong khi đó, retinoids có bằng chứng tốt nhất để giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy và giải pháp chăm sóc da cá nhân của cô ấy là tăng liều lượng retinol.

Có một số loại sản phẩm retinol không kê đơn và các nghiên cứu cho thấy tất cả các loại retinoid dường như làm giảm quá trình hình ảnh, vì vậy khả năng dung nạp cá nhân là yếu tố cân nhắc lớn nhất khi cố gắng chọn loại nào tốt nhất cho bạn,

Thói quen sử dụng retinol sẽ thay đổi đáng kể theo vị trí địa lý, mùa và loại da. Để bắt đầu, hãy thoa sản phẩm hai lần một tuần như một phần của thói quen trước khi đi ngủ – retinoids khiến bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vì vậy hãy thoa vào ban đêm và cách nhau ít nhất hai đến ba ngày. Sau đó, cứ sau một đến hai tuần, bạn có thể tăng thêm một đơn đăng ký mỗi tuần.

Để thực hiện thói quen ngày càng nhiều này, đơn giản là: “ Hãy chăm sóc da của bạn thật tốt,  bảo vệ làn da và ngăn ngừa tổn thương vào buổi sáng, và sửa chữa làn da của bạn vào buổi tối ”.

Retinoids hỗ trợ giảm các dấu hiệu lão hóa

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của chúng tôi. Đừng quên ghé thăm songkhoe.medplus.vn hàng ngày để cập nhật thêm những thông tin mới nhất bạn nhé.

Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: 9 Skin-Care Resolutions Dermatologists Want You to Make in 2022

Exit mobile version