Site icon Medplus.vn

9 Lợi ích bí đỏ cho trẻ mới nhất KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT

Lợi ích từ bí đỏ cho bé

Lợi ích từ bí đỏ cho bé

Mỗi loại rau củ sẽ có hàm lượng bí đỏ riêng tùy vào từng loại. Tuy nhiên, bí đỏ là một trong những loại trái rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể bé yêu. Mẹ hãy cùng mình tìm hiểu lợi ích bí đỏ cho trẻ như thế nào nhé!

Bí đỏ là gì?

Bí đỏ là một loại bí thuộc cùng họ thực vật với dưa chuột và dưa, thuộc chi Cucurbita. Về mặt kỹ thuật, đây là một loại trái cây vì nó chứa hạt giống. Nhưng về mặt dinh dưỡng, nó giống như một loại rau. Bí ngô thường có hình tròn, bầu dục và màu cam, và kích thước, hình dạng,  màu sắc có thể thay đổi tùy theo giống. Chúng có vỏ ngoài dày, mịn và có gân. Bên trong rỗng, ngoại trừ các hạt màu ngà được phủ bằng thịt chuỗi

Thành phần dinh dưỡng của bí đỏ

Bí đỏ là một trong những loại rau củ phổ biến nhất hiện nay, mẹ có thể mua ở bất cứ nơi đâu như siêu thị, chợ,… Với thành phần dinh dưỡng nhiều vitamin, khoáng chất, và cụ thể trong 100gr bí đỏ có hàm lượng dinh dưỡng như sau:

Bí đỏ có chứa lượng beta-carotene cao, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Beta-carotene là một loại caroten chuyển hóa vitamin A trong cơ thể bé

Lợi ích từ bí đỏ

Mắt yếu, thấp còi kém phát triển, bé khó tập trung hay cân nặng bé khó tăng thì bí đỏ là một sự lựa chọn giúp bé phát triển toàn diện hơn. Bí đỏ có thể giúp bé phát triển xương, hỗ trợ mắt và có lợi cho tim mạch, …. và nhiều lợi ích từ bí đỏ cho bé khác. Bạn hãy cùng mình tìm hiểu rõ hơn về lợi ích bí đỏ cho trẻ đó nhé.

1, Hỗ trợ phát triển xương

Bí đỏ giàu carotene (chất này trong cơ thể được chuyển hóa thành Vitamin A) nên hỗ trợ bảo vệ mắt, phát triển xương.  Không những thế, trong 100gr bí đỏ có chứa 21mg canxi giúp bé phát triển xương. Lợi ích bí đỏ cho trẻ không thể bỏ qua là bí đỏ hỗ trợ phát triển xương mẹ nhé!

2, Hỗ trợ bảo vệ mắt

Nhờ vào thành phần dinh dưỡng trong bí đỏ giàu beta carotene và lutein, là những chất giúp chuyển hóa vitamin A trong cơ thể. Vì vậy, bí đỏ giúp bé có đôi mắt sáng, tránh các bệnh về thủy tinh thể hiệu quả

3. Có lợi cho tim mạch

Những chất physterol và những axit béo omega 3, omega 6,kali, vitamin C và chất xơ là những chất có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, ngăn ngừa  bệnh tim mạch và huyết áp. Bí đỏ cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa cho cholesterol LDL khỏi quá trình oxy hóa. Khi cholesterol LDL bị oxy hóa có thể đóng cục dọc theo thành mạch máu, điều này có thể hạn chế các mạch máu của bé và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

4, Tốt cho sự phát triển não bộ

Trong 100gr bí đỏ có chứa 233mg axit glutamin, chất cần thiết cho hoạt động não bộ. Chất này có vai trò quan trọng trong việc trợ giúp phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não, bồi dưỡng não. Lợi ích bí đỏ cho trẻ rất tốt cho não bộ. Bổ sung thường xuyên cho bé bạn nhé!

5. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bí đỏ rất giàu hàm lượng vitamin C nên bí đỏ có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp hệ thống miễn dịch trở nên khỏe mạnh. Với hệ miễn dịch khỏe mạnh, cơ thể của bé sẽ chống lại được các vi khuẩn, vi rút có hại cho cơ thể. Trong 100gr bí đỏ có chứa 9mg vitamin C vì vậy mẹ hãy bổ sung bí đỏ cho bé nhé.

7. Tẩy giun

Dùng bí đỏ ăn sống hoặc hạt bí đỏ rang chín kết hợp với việc dùng thuốc tẩy giun sẽ đem lại hiệu quả tẩy giun cao. Đặc biệt với trẻ nhỏ,ăn bí đỏ thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa chứng giun sán. Lợi ích bí đỏ cho trẻ là giúp tầy giun sán. Vì vậy mẹ hãy bổ sung bí đỏ cho bé để tránh tình trạng này nhé!

8. Ngăn ngừa ung thư

Những thực phẩm có màu vàng như bí đỏ, cà rốt, khoai lang, cà chua, rau xanh, bông cải xanh  có chứa nhiều chất chống oxy hóa và beta- carotene nên có tác dụng ngăn ngừa các căn bệnh ung thư./.

9, Hỗ trợ hô hấp

Lợi ích bí đỏ cho trẻ quan trọng là bí đỏ hỗ trợ hô hấp cho bé. Chất chống oxy hóa và những chất có tính chất giảm đau trong nước ép bí đỏ giúp ngăn ngừa bệnh hen suyễn dị ứng, các bệnh về đường hô hấp và giảm dần mức nghiêm trọng của bệnh.

Các món ngon từ bí đỏ

Sữa bí đỏ dinh dưỡng

Nguyên liệu

Cách thực hiện:
Bước 1: Rửa sạch bí đỏ, gọt vỏ, cắt nhỏ. Sau đó bỏ lên nồi hấp chín

Bước 2: Lấy bí đỏ đã chín, sữa đặc, sữa tươi, nước bỏ vào cối xây sinh tố xây nhuyễn

Bước 3: Lấy hỗn hợp trên bấc lên bếp nấu sôi, không bật nhiệt quá lớn vì có thể làm cháy sữa

Bước 4: Sau khi sữa chín, đợi nguội. Là có thể cho bé uống được (Có thể uống khi ấm).

Ngoài món sữa bí đỏ nổi tiếng này, Medplus.vn mách bạn thêm những món cực ngon, dinh dưỡng cho bé yêu khỏe mạnh khác sau đây:

Qua bài viết về bí đỏ vừa trên, hi vọng mẹ có thể hiểu rõ hơn về thành phần dinh dưỡng, công dụng của bí đỏ để có sự lựa chọn tốt nhất cho bé yêu. Chúc bé yêu khỏe mạnh, phát triển toàn diện và Medplus.vn chúc mẹ sẽ là người mẹ thật thông thái nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version