Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bánh mì: Nguồn năng lượng phong phú

Bà bầu ăn bánh mì: Nguồn năng lượng phong phú

Bà bầu ăn bánh mì: Nguồn năng lượng phong phú

Bà bầu ăn bánh mì được không?

Bánh mì là bữa ăn sáng được nhiều người ưa chuộng, thường ăn kèm với trứng hoặc mứt ngọt. Bánh mì cũng là thực phẩm dễ kết hợp với các món ăn kèm khác nên được ưu tiên dùng trong các bữa ăn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn bánh mì theo một cách khoa học sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn bánh mì theo một cách khoa học sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Thành phần dinh dưỡng có trong bánh mì

Trong 100g bánh mì cung cấp khoảng 266 calories. Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng trong bánh mì còn có:

Lợi ích khi bà bầu ăn bánh mì

Giúp thai nhi khỏe mạnh

Hàm lượng tinh bột có trong bánh mì giúp thai nhi phát triển cứng cáp hơn. Bà bầu ăn bánh mì ngũ cốc kèm theo một cốc sữa vào mỗi bữa sáng sẽ là nguồn năng lượng dồi dào. Giúp mẹ có một ngày làm việc tốt nhất, giảm bớt được căng thẳng.

Bà bầu ăn bánh mì ngũ cốc kèm theo một cốc sữa vào mỗi bữa sáng sẽ là nguồn năng lượng dồi dào.

Hỗ trợ phát triển xương và răng

Trong 100g bánh mì cung cấp khoảng 164mg canxi cho cơ thể. Theo nghiên cứu, bà bầu cần cung cấp khoảng 800mg canxi mỗi ngày cho cơ thể. Vì thế, bà bầu ăn bánh mì sẽ giúp khung xương thêm vững chắc. Đồng thời, giúp xương và răng của thai nhi được chắc khỏe, cứng cáp hơn.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Bánh mì có nguồn chất xơ tự nhiên an toàn, hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa. Bà bầu ăn bánh mì có thể cung cấp khoảng 1/3 nhu cầu chất xơ cơ thể cần hàng ngày. Giúp hệ tiêu hóa của mẹ được ổn định hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón khi mang thai.

Giúp làm đẹp da

Thật bất ngờ khi nói rằng bánh mì có thể giúp làn da được khỏe mạnh hơn. Nhưng đó hoàn toàn là sự thật. Nguồn protein có trong thực phẩm này giúp giữ da khỏe mạnh, căng mịn hơn. Bốn lát bánh mì mỗi ngày có thể cung cấp 1/4 lượng protein cần thiết cho mẹ bầu.

Nguồn protein có trong thực phẩm này giúp giữ da khỏe mạnh, căng mịn hơn.

Món ngon từ bánh mì tốt cho bà bầu

Salad bánh mì

Nguyên liệu

Cách làm

Salad bánh mì

Bánh mì hấp 

Nguyên liệu

Cách làm

Một số lưu ý khi bà bầu ăn bánh mì

Chọn bánh mì ít calories

Bà bầu ăn bánh mì nên chọn loại ít béo và ít calories, tốt nhất nên chọn loại bánh mì chứa khoảng Bổ sung quá nhiều chất béo hay calories có thể dẫn đến tình trạng béo phì khi mang thai.

Nên ăn thay bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ

Mẹ bầu tuyệt đối không nên dùng bánh mì thay thế các bữa ăn chính trong ngày. Vì khi ăn bánh mì không khoa học sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Ngoài ra, lượng tinh bột trong loại ngũ cốc này có thể gây ra căn bệnh tiểu đường thai kỳ nguy hiểm.

Chọn mua bánh mì ở cơ sở uy tín

Bà bầu ăn bánh mì nên chọn mua ở những cơ sở sản xuất có uy tín hoặc mua ở siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi. Bánh mì không an toàn vệ sinh thực phẩm có thể khiến mẹ bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Một số trường hợp khi gặp ngộ độc thực phẩm: viêm gan, tả, kiết lị, thương hàn, gây hại cho thận và tim mạch.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version