Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bánh quy được không? 5 lợi ích cho mẹ

Bà bầu ăn bánh quy được không

Bà bầu ăn bánh quy được không

Bà bầu ăn bánh quy được không?

Bánh quy hay còn có tên gọi là bánh bích quy, là món ăn vặt ưa thích của nhiều người. Với nguyên chính là bột mì, bơ và có thể bổ sung thêm socola, nho khô, mứt trái cây, hạt dẻ,…Bánh quy không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều dinh dưỡng có tốt. Bà bầu ăn bánh quy có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bánh quy là món ăn vặt an toàn dành cho phụ nữ mang thai. Bà bầu ăn bánh quy giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giải tỏa cơm thèm ăn, giảm tình trạng ốm nghén thai kỳ. Bánh quy còn là nguồn giàu các chất dinh dưỡng tốt như canxi, protein, magie, sắt,…

Bánh quy là món ăn vặt an toàn cho bà bầu

Thành phần dinh dưỡng có trong bánh quy

Thành phần dinh dưỡng của bánh quy bao gồm:

Protein

Canxi

Sắt

Kali

Lipid

Cacbohydrat

Magie

Vitamin A

Vitamin D

5 lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn bánh quy

Những lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn bánh quy

1. Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Bà bầu ăn bánh quy giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Với thành phần chính là bột mì, ngũ cốc với hàm lượng chất xơ cao, chất xơ có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn cho mẹ bầu. Phụ nữ mang thai ăn bánh quy giúp giải quyết các vấn đề táo bón, nhu động ruột,…

2. Giải tỏa cơm thèm ăn

Giai đoạn mang thai bà bầu luôn có cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên không phải thực phẩm nào cũng đảm bảo ăn toàn cho bà bầu. Trong khi đó, bánh quy được xem như là món ăn vặt an toàn cho mẹ bầu. Bà bầu ăn bánh quy sẽ giúp giảm tình trạng ốm nghén, thèm ăn trong thai kỳ. Giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và dễ dàng hơn.

3. Giảm tình trạng ốm nghén thai kỳ

Một số loại bánh quy có chiết xuất chanh và gừng, là những vị bánh khá được các bà bầu yêu thích. Chanh và gừng có tác dụng chống lại các triệu chứng mang thai như ốm nghén, buồn nôn, chán ăn.

4. Cải thiện tình trạng rối loạn lo âu

Lúa mì, lúa mạch là nguồn rất giàu magie. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra magie có tác dụng cải thiện chứng trầm cảm. Bà bầu ăn bánh quy sẽ bổ sung cho cơ thể một lượng magie nhất định, giúp giảm các triệu chứng lo âu, căng thẳng, mệt mỏi. Ăn bánh quy giúp mẹ bầu có được tinh thần lạc quan, phấn chấn, thai nhi trong bụng cũng phát  triển tốt hơn.

5. Giảm nguy cơ loãng xương

Magie và canxi là hai khoáng chất quan trọng đối với sự phát triển của bộ xương. Bà bầu ăn bánh quy sẽ nhận được magie và canxi từ lúa mì và lúa mạch. Hai khoáng chất này có tác dụng làm giảm nguy cơ loãng xương, tăng mật độ khoáng xương, giảm tỷ lệ gãy xương, nâng cao sức khỏe và độ dẻo dai cho hệ xương.

Cách làm bánh quy đơn giản cho bà bầu

1. Bánh quy bơ sữa

Nguyên liệu

Cách làm

Nướng bánh

Cách làm bánh quy bơ sữa cho bà bầu

2. Bánh quy yến mạch

Nguyên liệu

Cách làm

Nướng bánh

Cách làm bánh quy yến mạch cho bà bầu

Lưu ý khi bà bầu ăn bánh quy

Bà bầu ăn bánh quy cần lưu ý những điều sau để đảm bảo sức khỏe:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp về bánh quy. Hy vọng đã giải đáp được những thắc mắc về bà bầu ăn bánh quy được không? Hàm lượng dinh dưỡng có trong bánh quy và những lợi ích sức khỏe của bánh quy cho mẹ bầu.

Medplus hy vọng các bà bầu sẽ có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version