Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn cam được không? 7 lợi ích tốt cho sức khỏe mẹ và bé

Bà bầu ăn cam được không

Bà bầu ăn cam được không

Bà bầu ăn cam được không?

Cam là loài cây ăn quả cùng họ với bưởi, khi chín ruột có màu cam, vị chua ngọt. Cam là một trong những loại quả rất giàu chất dinh dưỡng tốt như vitamin C, chất xơ, kali, canxi,chất chống oxy hóa…Bà bầu ăn cam trong giai đoạn thai kỳ đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho mẹ và bé.

Cam là loại quả mà mẹ bầu nên đưa vào thực đơn dinh dương ở giai đoạn thai kỳ. Bà bầu ăn cam giúp tăng cường hệ miễn dịch, phát triển trí não cho bé, ngăn ngừa tình trạng táo bón, kiểm soát ổn định huyết áp.

Cam là thực phẩm tốt cho bà bầu

Thành phần dinh dưỡng có trong cam

Thành phần dinh dưỡng có trong mỗi 100g cam bao gồm:

87,6g nước

30mg vitamin C

10,9g chất tinh bột

93mg kali

26mg canxi

0,3g chất xơ

4,5mg natri

20mg phốt pho

0,32 mg sắt

1.104mcg Carotene

7 lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn cam

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Bà bầu ăn cam có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Trong cam chứa hàm lượng vitamin C khá cao, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của mẹ và bé. Cam cũng tham gia vào quá trình giải phóng sắt và kẽm, có ích cho hệ thống miễn dịch.

Mẹ bầu ăn cam còn giúp giảm nguy cơ dị ứng khi mang thai. Cam cũng có thể hỗ trợ sự phát triển của sụn, mô, mạch máu và xương ở trẻ sơ sinh.

2. Phát triển trí não cho bé

Cam là nguồn cung cấp giàu vitamin B6 và axit folic tốt. Bà bầu ăn cam trong khi mang thai sẽ giúp phát triển não bé và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh. Từ đó giảm các nguy cơ gây ra bất thường não và tủy sống ở trẻ. Hàm lượng folate trong cam có thể giúp hình thành các tế bào máu, tăng trưởng các mô mới và phát triển nhau thai khỏe mạnh.

3. Giữ nước cho cơ thể mẹ

Bên cạnh việc cung cấp nước cho cơ thể, cam còn cung cấp natri và kali để duy trì mức chất lỏng cho cơ thể. Một quả cam chứa lượng nước đến 88%. Bà bầu ăn cam giúp cân bằng nước và hydrat hóa trong cơ thể.

4. Làm đẹp da

Trong cam có chứa Carotene, là chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Phụ nữ mang thai ăn cam có tác dụng làm dịu da, giữ cho da căng, mịn và sáng. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong cam còn giúp cung cấp đủ độ ẩm để ngăn ngừa mụn trứng cá.

Vitamin C từ cam còn giúp phục hồi collagen, giúp da mẹ bầu chống các tình trạng chống nhăn da, chảy xệ da, giúp ngăn ngừa lão hóa cho da.

5. Hệ tiêu hóa được duy trì khỏe mạnh

Cam rất giàu chất xơ hòa tan, chất xơ không hòa tan và cellulose, là những chất cần thiết cho hệ tiêu hóa. Bà bầu ăn cam giúp cho hệ tiêu hóa được duy trì khỏe mạnh. Các chất dinh dưỡng trong cam giúp giải quyết các vấn đề về hệ tiêu hóa hay gặp ở bà bầu như táo bón, đầy bụng. Chất xơ trong cam cũng hỗ trợ về các vấn đề dạ dày cho mẹ bầu.

6. Kiểm soát ổn định huyết áp

Hàm lượng kali cao trong cam có tác dụng điều hòa và ổn định huyết áp ở phụ nữ mang thai. Huyết áp ổn định giúp mẹ bầu tránh được các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, ù tai và các tình trạng nguy hiểm như rối loạn nhịp tim, độ bền thành mạch giảm, nguy cơ tai biến, nhồi máu cơ tim,…

7. Ngăn ngừa thiếu máu

Bà bầu ăn cam giúp cung cấp cung cấp vitamin C và sắt ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Sắt tham gia vào quá trình vận chuyển oxy, electron, tổng hợp DNA, tạo các tế bào hồng cầu và vitamin C có vai trò giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.

Các món ngon từ cam cho bà bầu

1. Tôm sốt cam

Nguyên liệu

Cách làm

Cách làm món tôm sốt cam dinh dưỡng cho mẹ bầu

2. Bò sốt cam

Nguyên liệu

Cách làm

Cách làm món bò sốt cam dinh dưỡng cho bà bầu

Lưu ý khi bà bầu ăn cam

Tốt nhất là sử dụng cam tươi để tiêu thụ để đảm bảo dinh dưỡng. Tránh các sản phẩm cam được đóng gói, chế biến sẵn vì trong đó chứa chất bảo quản.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp về cam. Hy vọng đã giải đáp được những thắc mắc về bà bầu ăn cam được không? Hàm lượng dinh dưỡng có trong cam và những lợi ích sức khỏe của cam cho mẹ bầu.

Medplus hy vọng các bà bầu sẽ có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version