Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn hạt tiêu được không? 7 lợi ích tuyệt vời cho bà bầu

ba bau an cu cai do duoc khong bia 1 - Medplus

Bà bầu ăn hạt tiêu được không?

Hạt tiêu không chỉ là loại gia vị giúp món ăn thêm đậm đà mà nó còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng mà bạn không ngờ tới như mangan, sắt, vitamin K. Vậy, bà bầu ăn hạt tiêu có sao không?

Có nhiều nguồn thông tin cho rằng bà bầu không nên ăn hạt tiêu vì nó có tính nóng, có thể làm tiêu hao các phần tử nước trong đường ruột, gây táo bón cho bà bầu trong thai kỳ. Nhưng đó trường hợp bà bầu ăn hạt tiêu quá nhiều.

Nếu bà bầu ăn hạt tiêu với một lượng vừa phải, hạt tiêu sẽ mang lại nhiều lợi ích như hỗ trợ hệ tiêu hóa, kiểm soát huyết áp, giảm nguy cơ khiếm khuyết ống thần kinh thai nhi,…

Hàm lượng dinh dưỡng trong hạt tiêu

Giá trị dinh dưỡng có trong 100g hạt tiêu cụ thể như sau:

Calo: 251 kcal

Lipid 3,3 g

Natri 20 mg

Cholesterol 0 mg

Kali 1,329 mg

Cacarbonrat: 64 g ( Chất xơ: 25 g, Đường thực phẩ: 0,6 g)

Protein 10 g

Vitamin A 547 IU

Canxi 443 mg

Sắt 9,7 mg

Vitamin B6 0,3 mg

Magie 171 mg

 

7 lợi ích tuyệt vời từ hạt tiêu cho bà bầu

1. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Khi mang thai, bà bầu có thể bị rối loạn hoạt động hệ thống tiêu hóa. Hạt tiêu giúp cải thiện tiêu hóa với các vấn đề như đầy hơi và chuột rút bụng.

2. Ngăn ngừa ung thư

Khi có thai, cơ thể người phụ nữ có những thay đổi lớn. Bà bầucó thể bị thiệt hại oxy hóa dẫn đến ung thư trong tương lai. Hạt tiêu có chứa chất chống oxy hóa carotenoids ngăn chặn mọi thiệt hại DNA và ngăn ngừa ung thư.

3. Đánh bay mụn trứng cá

Trong 9 tháng thai kỳ, do sự thay đổi nội tiết tố khiến làn da của bà bầu sẽ có sự thay đổi rõ rệt. Với những mẹ da chưa khỏe, tình trạng khô sần, nổi mụn, lỗ chân lông to, nám sạm khiến mẹ bầu trở nên xấu xí hơn. Tuy nhiên, mẹ bầu đừng quá lo lắng. Hạt tiêu không chỉ giúp trị mụn mà còn chứa các thành phần giúp làm mờ các vết thâm, tàn nhang.

4. Chữa ho và cảm lạnh

Tiêu đen sẽ giúp đường hô hấp của bà bầu thông thoáng và ít bị xung huyết nhờ công dụng làm loãng dịch đờm, dãi. Khả năng chống vi trùng của hạt tiêu có ích cho việc điều trị bệnh ho, cảm, cúm.

5. Giảm nguy cơ khiếm khuyết ống thần kinh thai nhi

Đối với phụ nữ mang thai có nguy cơ thiếu Folate cao gấp 10 lần so với phụ nữ không mang thai. Việc thiếu Folate gây thiếu máu, nguy cơ sẩy thai cao, sinh non, sinh con nhẹ cân. Đối với thai nhi, việc thiếu Folate có thể gây nên những dị tật về ống thần kinh, tăng nguy cơ khiếm khuyết ống thần kinh của thai nhi.

Theo nghiên cứu khoa ở Canada, trong suốt thời gian mang thai, bà bầu cần bổ sung lượng Folate cần thiết 600mcg. Trong mỗi loại hạt tiêu như tiêu trắng, tiêu đen đều chứa bên trong một lượng Folate thích hợp.

6. Tăng cường hệ thống miễn dịch:

Hạt tiêu chứa vitamin C có thể tăng cường khả năng miễn dịch của mẹ bầu và ngăn ngừa các bệnh thông thường như cảm lạnh và ho.

7. Kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe của các bà bầu khi mang thai. Kali có trong hạt tiêu giúp kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa tiền sản giật.

Bao tử hầm tiêu nhà làm thơm ngon cho bà bầu tẩm bổ

Nguyên liệu

Cách làm

Những lưu ý cho bà bầu ăn hạt tiêu

Bên cạnh việc mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Hạt tiêu vẫn có vài tác dụng phụ, bà bầu không nên dùng tiêu nữa nếu gặp phải các vấn đề sau:

1. Vấn đề về đường tiêu hóa

Bà bầu ăn quá nhiều tiêu có thể gây ra các vấn đề về dạ dày. Vì vậy, nếu mẹ bầunhạy cẩm về bao tử nên tránh ăn nhiều tiêu nhé.

2. Dị ứng

Tiêu quá nhiều trong khẩu phần ăn có thế gây ra những triệu chứng giống như bị dị ứng ở một số phụ nữ. Nếu gặp những tình trạng dị ứng, hãy ngừng ăn tiêu ngay nhé.

Đừng quên ghé medplus  hằng ngày để cập nhật những thông tin hữu ích nhé!

Xem thêm

Nguồn: Xem

Exit mobile version