Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn mộc nhĩ đen (nấm mèo) được không?

Bà bầu ăn mộc nhĩ đen (nấm mèo) được không?

Bà bầu ăn mộc nhĩ đen (nấm mèo) được không?

Bà bầu ăn mộc nhĩ đen được không?

Mộc nhĩ đen hay còn gọi là nấm mèo có tác dụng bồi bổ hoạt huyết và tỳ vị. Tuy nhiên, bà bầu ăn mộc nhĩ đen không mang lại lợi ích sức khỏe cao, không tốt cho cả mẹ và bé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu không nên đưa loại nấm này vào thực đơn dinh dưỡng của mình. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu không nên đưa loại nấm này vào thực đơn dinh dưỡng của mình.

Thành phần dinh dưỡng có trong mộc nhĩ đen

Mặc dù không tốt cho mẹ bầu và thai nhi, nhưng mộc nhĩ đen chứa một số dưỡng chất tốt cho sức khỏe như:

Tác hại khi bà bầu ăn mộc nhĩ đen

Gây sảy thai

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, do trong thực phẩm này có tính hàn trơn. Bà bầu ăn mộc nhĩ đen có nguy cơ gây gây sảy thai. Đặc biệt đối với mẹ bầu mang thai 3 tháng đầu tiên, tuyệt đối tránh xa loại thực phẩm này nhé.

Đặc biệt đối với mẹ bầu mang thai 3 tháng đầu tiên, tuyệt đối tránh xa loại thực phẩm này nhé.

Dễ bị ngộ độc

Mộc nhĩ đen là một loại nấm khô, vì thế, bà bầu ăn mộc nhĩ đen rất dễ bị ngộ độc. Do những vi khuẩn có trong loại nấm này, vì thế, mẹ bầu nên hạn chế ăn chúng hoặc tốt nhất là không nên ăn trong thai kỳ của mình.

Cách sử dụng mộc nhĩ đen an toàn

Không ngâm quá lâu

Mộc nhĩ là sản phẩm đồ khô nên các mẹ thường ngâm chúng trước khi chế biến. Cần chú ý là không nên ngâm loại nấm này quá lâu, sẽ khiến chúng bị biến chất, gây phản tác dụng. Để tốt nhất, trước khi chế biến, mẹ bầu nên ngâm khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch rồi cắt bỏ chân trước khi chế biến.

Để tốt nhất, trước khi chế biến, mẹ bầu nên ngâm khoảng 15-20 phút.

Không ngâm với nước nóng

Một sai lầm khi bà bầu ăn mộc nhĩ là ngâm chúng với nước nóng với mục đích là để chúng nở nhanh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, ngâm mộc nhĩ trong nước nóng thành phần morpholine sót lại trong mộc nhĩ là chất độc hại. Mẹ nên chú ý ngâm chúng với nước lạnh để tan chất độc này.

Không sử dụng mộc nhĩ tươi

Mộc nhĩ tươi có chứa lượng chất độc morpholine, đây là thành phần nhạy cảm với ánh sáng. Nếu cơ thể tiếp xúc với ánh sáng sau khi dùng mộc nhĩ tươi có thể khiến da bị ngứa, phù nề, thậm chí hoại tử da,… Mẹ bầu không nên ăn mộc nhĩ tươi mà hãy dùng mộc nhĩ khô để thay thế nhé.

Mộc nhĩ tươi có chứa lượng chất độc morpholine, đây là thành phần nhạy cảm với ánh sáng.

Ngoài ra, những người dễ bị dị ứng hay tiêu hóa kém cũng không nên ăn mộc nhĩ. Bởi đây là một loại nấm, cũng chứa một số chất ảnh hưởng đến sức khỏe như các loại nấm khác. Khi ăn mộc nhĩ đen, mọi người nên lưu ý, bà bầu hạn chế ăn những thực phẩm như thế này.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version