Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị ớn lạnh ? Thực phẩm giúp tăng cường đề kháng cho bà bầu

Bà bầu bị ớn lạnh

Bà bầu bị ớn lạnh

Bị ớn lạnh là những biểu hiện thường xuyên xảy ra trong thai kỳ. Khi bị ớn lạnh, mẹ bầu sẽ cảm thấy các bộ phận trong cơ thể mình bị lạnh, tay chân bủn rủn trong khi bản thân vẫn đang được giữ ẩm hoặc nhiệt độ bên ngoài vẫn ở mức bình thường. Vậy khi bị ớn lạnh bà bầu nên làm gì ? Bà bầu đừng quá lo lắng, bị ớn lạnh sẽ có một số món ăn giúp bà bầu làm ấm cơ thể. Hãy cùng Medplus theo dõi bài viết bà bầu bị ớn lạnh nên ăn gì nhé.

Bà bầu bị ớn lạnh: Thực phẩm giàu vitamin A

Có thể nói việc cung cấp dinh dưỡng cho bà bầu là điều quan trọng thiết yếu. Và càng quan trọng hơn khi bổ sung đúng vitamin mà cơ thể bà bầu đang cần. Khi bà bầu bị ớn lạnh việc bổ sung vitamin A giúp tăng cường khả năng chịu lạnh.

Ngoài ra Vitamin A còn có tác dụng chống lại nguy cơ nhiễm trùng và các dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Đây là vitamin cần thiết cho sự tăng trưởng, tăng cường miễn dịch và có vai trò quan trọng trong hoạt động thị giác. Nếu phụ nữ mang thai có chế độ dinh dưỡng tốt, đảm bảo bổ sung đủ vitamin A qua thức ăn ( khoảng 800 mcg/ngày) thì không cần bổ sung thêm vitamin A bằng thuốc.

Những thực phẩm giàu vitamin A bà bầu nên thêm vào chế độ ăn là cà rốt, khoai tây, xoài, hạnh nhân…

Gợi ý món súp từ cà rốt

Súp cà rốt bổ sung vitamin A

Nguyên Liệu:

Các bước tiến hành:

Bà bầu bị ớn lạnh: Thực phẩm giàu vitamin C

Theo nghiên cứu, những người thường xuyên bổ sung vitamin C sẽ giảm đến 50% nguy cơ mắc các bệnh thông thường. Đặc biệt, vitamin C nâng cao sức đề kháng cho mẹ bầu và hỗ trợ sự phát triển phổi của thai nhi.

Ngoài ra, Vitamin C đóng vai trò như một chất khử trong các phản ứng thành lập collagen. Giúp mau lành vết thương, làm tăng sức đề kháng, hỗ trợ hấp thu sắt. Nhờ đó giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu thiếu sắt. Thiếu vitamin C có thể gây bệnh scorbut với các biểu hiện là xuất huyết, viêm nướu, răng dễ rụng, sưng khớp.

Một số thực phẩm giàu vitamin C mà bà bầu nên thêm vào chế độ ăn là cam, chanh, ớt chuông, nho, ổi…

Gợi ý món ăn chả cá xào ớt chuông

Món ngon từ ớt chuông

Nguyên liệu:

Các bước tiến hành:

Bà bầu bị ớn lạnh: Thực phẩm giàu chất sắt

Khoáng chất sắt có tác dụng chống lạnh rõ rệt nhưng hầu như mọi người đều không đảm bảo nhu cầu cơ bản. Mẹ bầu có thể ăn những loại thịt như dê, bò, lòng đỏ trứng và có thể dùng viên uống bổ sung sắt theo chỉ định của bác sĩ.

Đóng vai trò quan trọng trong quá trình mang thai. Cần thiết cho quá trình tạo máu và tạo nhân tế bào. Thiếu sắt ở phụ nữ mang thai sẽ dẫn tới thiếu máu thiếu sắt. Ảnh hưởng tới quá trình vận chuyển oxy ở cả mẹ và thai nhi, tăng nguy cơ sinh non, nhiễm trùng hậu sản, làm mất cảm giác ngon miệng,…

Gợi ý món ăn súp bắp lòng đỏ trứng gà

Món súp cho bà bầu làm ấm cơ thể

Nguyên Liệu:

Các bước tiến hành:

Bà bầu bị ớn lạnh: Thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn

Việc bổ sung lợi khuẩn là cách tuyệt vời nhất giúp tăng cường miễn dịch khi mang thai. Bà bầu có thể bổ sung lợi khuẩn bằng cách ăn nhiều thực phẩm như sữa chua, bột yến mạch…

Gợi ý món ăn sữa chua cùng salad

Bay cùng salad kết hợp sữa chua

Nguyên liệu:

Các bước tiến hành:

Những lưu ý dành cho bà bầu bị ớn lạnh nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version