Site icon Medplus.vn

Bắp cải có phải Keto không?

94E5E8BF E66C 4100 BFED 145E1108FCD7 - Medplus

Nếu bạn đang theo lối sống low-carb như chế độ ăn Keto, bạn phải cẩn thận về loại rau bạn ăn. Tìm hiểu xem bắp cải có thân thiện với Keto không.

Thành phần dinh dưỡng có trong bắp cải

Bắp cải là một loại rau đa năng có thể đóng vai chính trong nhiều món ăn khác nhau.

Bắp cải được coi là một loại rau không chứa tinh bột. Bạn có thể ăn bắp cải xắt nhỏ, thái nhỏ, lên men như dưa cải bắp, hoặc tẩm gia vị và lên men như kim chi.

Theo Hoa Kỳ Bộ Nông nghiệp (USDA), 1 chén bắp cải sống thái nhỏ chứa:

Theo chế độ ăn Atkins, carbs ròng là một phép đo được xác định gần bằng tổng lượng carbs trừ đi chất xơ và rượu đường. Carbs ròng là lượng carbohydrate được tiêu hóa và do đó ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. (Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây là ước tính vì rượu chất xơ và đường được tiêu hóa một phần, theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ.)

Cũng lưu ý rằng carbs ròng không phải là chất dinh dưỡng đa lượng chính thức (như carbs, chất béo và protein), nhưng những người theo chế độ ăn keto thường sử dụng con số này như một hướng dẫn để giúp họ duy trì phạm vi carb của mình.

Câu trả lời cho câu hỏi “bắp cải có chứa nhiều carbs ròng không?” là không. Bởi vì có 2g chất xơ trong 1 chén bắp cải thái nhỏ, chỉ có 2 g carbs ròng trong bắp cải.

Các chất dinh dưỡng khác trong bắp cải

Bắp cải có điểm chung với cam, dâu tây và kiwi: vitamin C. Diana Rodgers, RD, của Sustainable Dish ở Concord, Massachusetts cho biết: “Bắp cải là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một chén bắp cải thái nhỏ chứa 26 miligam (mg) vitamin C, chiếm tới một phần ba nhu cầu hàng ngày của bạn, theo Viện Y tế Quốc gia.

Bạn có thể ăn bắp cải khi theo chế độ ăn Keto không?

Bắp cải tím hoặc xanh đều có lợi cho chế độ ăn Keto.

Tại sao bắp cải tốt cho keto? Theo ông Scott Keatley, RDN, thuộc Keatley Medical Nutrition Therapy ở Thành phố New York cho biết: “Bắp cải cung cấp một lượng lớn khối lượng cho một bữa ăn”. Những món ăn từ bắp cải có thể phá vỡ sự đơn điệu trong bữa ăn của bạn.

Đ ều cần lưu ý, bắp cải trong dưa cải bắp và kim chi bị phá vỡ bởi quá trình lên men nên sẽ không tốt chế độ ăn Keto. Hãy cẩn thận với khẩu phần ăn của bạn nếu bạn đang làm các món ăn lên men.

Bắp cải có tốt cho sức khỏe không?

Chắc chắn rồi. Bắp cải có ít carb không? Vâng. Bắp cải tươi cung cấp một lượng nhỏ chất xơ và vitamin C và ít calo. Nếu bạn chọn dưa cải bắp hoặc kim chi, bạn cũng sẽ thêm một số chế phẩm sinh học thân thiện với đường ruột, nghiên cứu cho thấy.

Kết

Bắp cải là một loại rau giàu vitamin C low-carb, rất phù hợp với chế độ ăn keto. Thưởng thức nó sống trong món salad, nấu trong các món ăn chính hoặc lên men để tăng thêm niềm vui dễ chịu cho bữa ăn.

Xem thêm

Nguồn: Every Healthy

Exit mobile version