Site icon Medplus.vn

TOP 10 món chay từ cà tím ngon, dễ nấu, ai cũng làm được

món chay từ cà tím

món chay từ cà tím

Cà tím là thực phẩm quen thuộc trong các món ăn hàng ngày, trên mâm cơm người Việt. Không chỉ thơm ngon, nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà cà tím còn được yêu thích vì dễ kết hợp với nguyên liệu khác nhau, tạo thành những món ăn ngon khác nhau dù là món ăn chay hay món mặn.

Rằm tháng Giêng này, hãy cùng Songkhoe.Medplus trổ tài vào bếp với TOP 10 món chay từ cà tím ngon, dễ nấu, ai cũng làm được nhé.

Xem thêm công thức nấu món chay ngon:

1. Cà tím nướng mỡ hành chay

Cà tím nướng mỡ hành chay

Cà tím nướng mỡ hành là một trong những món chay được yêu thích nhất hiện nay. Cách làm món chay từ cà tím ngon này rất đơn giản, nguyên liệu cũng dễ tìm mua. Món cà tím nướng nóng hổi, béo bùi kết hợp cùng các loại gia vị và mỡ hàng thơm ngậy, mang đến ngon ăn đưa cơm hấp dẫn.

Nguyên liệu

Cách làm

2. Công thức cà tím hấp xì dầu ngon

món chay từ cà tím ngon không thể quên món cà tím hấp xì dầu

Nhắc đến món chay từ cà tím ngon không thể quên món cà tím hấp xì dầu vô cùng hấp dẫn. Để thực hiện món ăn này bạn không cần phải bỏ quá nhiều thời gian cũng như sự cầu kỳ trong cách chế biến. Hơn nữa, món cà tím hấp xì dầu được hấp nên món ăn sẽ thanh đạm hơn, không ngấy dầu mỡ, phù hợp cho những bạn đang tìm hiểu thực đơn ăn chay giảm cân.

Nguyên liệu

Cách làm

Xem thêm:

3. Cà tím xào lá lốt chay

Cà tím xào lá lốt chay

Cà tím là một loại thực phẩm rất được ưa chuộng đối với người Việt bởi tính thơm ngon, nhiều dinh dưỡng, rất dễ ăn và hợp với khẩu vị của nhiều người. Cà tím xào lá lốt chay vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe là sự kết hợp giữa cà tím với lá lốt sẽ tạo ra món ăn có hương vị hài hòa lại cực tốt cho sức khỏe. Cách làm món chay từ cà tím lá lốt đơn giản như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

4. Cà tím sốt chua ngọt chay

Cà tím sốt chua ngọt chay

Các món chay từ cà tím không thể bỏ qua món cà tím sốt chua ngọt chay. Món ăn là sự kết hợp của ngọt bùi của cà tím, chua chua ngọt ngọt dấm, nước tương và thơm nồng của các gia vị tiêu, bột ớt, gừng. Cách làm món cà tím sốt chua ngọt chay đơn giản như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

5. Cà tím xào tỏi

Cà tím xào tỏi cũng là một món chay từ cà tím thơm ngon dễ làm

Cà tím là nguyên liệu được sử dụng để làm thành nhiều món ăn ngon, vừa thanh đạm vừa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Cà tím xào tỏi cũng là một món chay từ cà tím thơm ngon dễ làm, không tốn nhiều thời gian vừa mang giúp bữa cơm thêm tròn vị, vừa giúp thay đổi để không gây nhàm chán.

Nguyên liệu

Cách làm

6. Cà tím kho gừng chay

Cà tím kho gừng chay

Nguyên liệu

Cách làm

7. Cà tím om chay

Cà tím om chay

Nguyên liệu

Cách làm

8. Cà tím kho chao chay

Cà tím kho chao chay

Nguyên liệu

Cách làm

9. Cà tím kho quẹt chay

Cà tím kho quẹt chay

Nguyên liệu

Cách làm

10. Cà tím chiên giòn chay

Cà tím chiên giòn chay

Nguyên liệu

Cách làm

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách chế biến các món chay từ cà tím đơn giản ngon miệng. Hy vọng bạn đọc có thể tham khảo để bổ sung ngay vào thực đơn bữa ăn nhà mình nhé!

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé

Exit mobile version