Site icon Medplus.vn

Cách làm gỏi bầu tôm ngọt mát giải ngán cho cả nhà

Gỏi bầu tôm

Gỏi bầu tôm

Gỏi bầu tôm là món ăn khá đơn giản, không cầu kì. Thành chủ yếu là tôm và bầu chứa đem lại nhiều chất dinh dưỡng như: vitamin, canxi, sắt tốt cho cơ thể. Vì đặc tính thanh mát, dễ ăn món gỏi này dễ chinh phục được đa số thực khách kể cả những người có gu ẩm thực khó tính nhất. Và để hiểu rõ hơn về cách làm mời mọi người tham khảo ngay công thức chế biến của Medplus nhé!

Bí quyết cho món gỏi bầu tôm ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm gỏi bầu tôm thêm ngon

Mẹo sơ chế tôm

Những lưu ý về món gỏi bầu tôm

Cách thưởng thức gỏi bầu tôm

Sai lầm khi ăn tôm mà nhiều người mắc phải

Trái với suy nghĩ của nhiều người, thật ra vỏ tôm gần như không hề chứa canxi. Thành phần chính của vỏ tôm là kitin. Nguồn canxi của tôm đến chủ yếu tập trung ở phần thịt của tôm. Thậm chí vỏ của một số loài tôm còn tương đối khó tiêu hóa.

Nhiều người quan niệm rằng, mắt tôm chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho mắt. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu cụ thể và đáng tin cậy nào chứng minh được điều này. Thực tế thì phần đầu của con tôm có rất ít chất dinh dưỡng. Khi ăn đầu tôm ta sẽ ăn cả túi chất thải của chúng nằm ngay trên đầu nữa.

Trong hải sản sống vẫn có nguy cơ có ấu trùng giun. Do vậy, ăn tôm hay hải sản sống hay chưa chế biến kỹ, kể cả nguồn nguyên liệu sạch, vẫn có nguy cơ lây nhiễm vi trùng, ký sinh trùng trong quá trình bảo quản, chế biến. Bởi vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus trong tôm có khả năng chịu nhiệt cao, ít nhất phải hơn 80 độ C. Ngoài ra, nước chưa đun sôi có thể chứa vi khuẩn cũng gây ô nhiễm ngược. Nói chung, khi chế biến hải sản cần đun sôi nước khoảng 4 – 5 phút để khử trùng đầy đủ. Nếu không nguy cơ mắc bệnh giun sán là rất cao.

Tôm nên tránh những thực phẩm nào?

Nước ép hoa quả có chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Vì vậy nếu uống nhiều có thể dẫn tới hiện tượng bị ngộ độc vitamin C.

Đậu nành rất giàu protein, có công dụng hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Tuy nhiên, khi ăn kèm với tôm sẽ gây khó tiêu và các triệu trứng khác.

Bí đỏ

Bí đỏ có tính hàn, vị ngọt, có công dụng điều trị hen suyễn, giải nhiệt và tiêu đờm hiệu quả. Tôm có tính ấm, có các công dụng như bổ thận trạng dương, chống ung thư và các công dụng khác. Nếu kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ dẫn tới bị bệnh kiết lỵ có mức độ tổn hại nhất định tới sức khỏe con người.

Món gỏi bầu tôm ngọt mát vậy là đã hoàn thành rồi, thật đơn giản đúng không nào. Hy vọng sẽ mang đến cho mọi người bữa cơm ngon miệng và hấp dẫn. Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cách làm gỏi bầu tôm ngọt mát giải ngán cho cả nhà

Serves: 2 người
Level: 2

Ingredients

  • Tôm chay 100g
  • Bầu 1kg
  • Bánh phồng tôm
  • Chanh 1 trái
  • Đậu phộng 400g
  • Gia vị: đường, nước mắm, muối

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
Chuẩn bị bầu làm gỏi
  • Bầu rửa sạch để nguyên vỏ, bỏ ruột cắt thành từng sợi dài khoảng 1cm sau đó trụng qua nước xôi để ráo.
  • Rau mùi rửa sạch, cắt nhỏ. Tôm rửa sơ quan với nước, ngâm tôm chay với nước nóng cho tôm mềm.
Cách thực hiện
  • Pha nước mắm chua, cay, ngọt tùy vào khẩu vị ăn. Trộn bầu với rau thơm, tôm nõn sau đó cho nươc mắm vào trộn đều cho ngấm gia vị.
  • Đun sôi dầu ăn trong chảo, cho bánh phồng tôm chay vào chiên đều rồi gắp ra để ráo dầu. Bày ra đĩa trang trí với ít lát ớt và rau thơm. Rắc đậu phộng lên cho món ăn thêm hấp dẫn.

 

 

Exit mobile version