Site icon Medplus.vn

Cách làm miến chiên trứng vừa lạ vừa ngon rất đưa cơm

Miến chiên trứng

Miến chiên trứng

Miến chiên trứng nghe có vẻ lạ nhưng hương vị thì chẳng chê vào đâu được, món ăn có chút ngậy thơm của trứng kết hợp với những sợi miến dai dai, rất hòa quyện và độc đáo.  Nhất là những lúc hơi đói 1 chút, dùng lót dạ thì không còn gì bằng. Cách làm cũng khá đơn giản, chị em cùng theo dõi Medplus nhé!

Bí quyết cho món miến chiên trứng ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm miến chiên trứng ngon chuẩn vị

Cách làm miến chiên trứng ngon chuẩn vị

Vài lưu ý về món miến chiên trứng

Cách thưởng thức miến chiên trứng

Món này bạn chỉ việc gắp miến chiên trứng ra đĩa, cắt thành từng miếng vừa ăn. Có thể chuẩn bị thêm chút tương ớt để chấm cùng cho chuẩn vị.

Những ai không nên ăn trứng?

Lúc này việc chuyển hoá các chất mỡ, đạm có nhiều trong trứng gà và đường bị rối loạn. Trong khi trứng gà không dễ tiêu. Nếu không để đường ruột nghỉ ngơi, không những bạn làm mất tác dụng bồi bổ mà còn khiến cho bệnh tình thêm nặng hơn.

Trứng là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo omega-3, là nguồn cung cấp vitamin, protein và nhiều dưỡng chất khác có lợi sức khỏe nhưng chúng cũng chứa rất nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Đây là những “thủ phạm” có thể gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Theo các chuyên gia dinh dưỡng những người có bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn trứng gà.

Thành phần cholesterol và các axit béo có trong lòng đỏ trứng gà sẽ càng làm tăng gánh nặng cho gan. Điều này gây cản trở quá trình điều trị và phục hồi gan. Do vậy, khi ăn trứng, bệnh nhân viêm gan không nên ăn phần lòng đỏ.

Trứng kỵ gì?

Theo BS. An Thị Kim Cúc, nguyên Phó chủ nhiệm Khoa sức khoẻ cộng đồng, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, khi tỏi được chiên quá cháy sém sẽ tạo ra một chất rất độc. Vì vậy, chúng ta không nên ăn trứng cùng với tỏi.

Trứng và sữa không nên ăn cùng với nhau. Trong sữa có chứa một hàm lượng chất lactose. Lactose là một thể trong hai loai đường galactose và glucose dimmer. Trong trứng lại có chứa rất nhiều chất protein, giúp phân giải các acid amin.

Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

Không nên ăn thịt ngỗng, thịt thỏ ngay sau khi ăn trứng vì thịt thỏ, thịt ngỗng có tính hàn. Trứng cũng thuộc nhóm thực phẩm này và cả hai đều có chứa một số chất có hoạt tính sinh học khi ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Món miến chiên trứng dễ làm dễ ăn thật đáng để thử phải không nào? Hy vọng sẽ mang đến bữa cơm ngon miệng và hấp dẫn cho gia đình bạn.

Đừng quên ghé Medplus  thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

Cách làm miến chiên trứng vừa lạ vừa ngon rất đưa cơm

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • Miến 100 gr
  • Trứng gà 2 quả
  • Hành tím 1 củ
  • Nước mắm 1 muỗng canh
  • Dầu ăn 2 muỗng canh
  • Bột ngọt 1/2 muỗng cà phê

Instructions

Chuẩn bị nguyên liệu
  • Ngâm miến trong nước nóng 50 – 60 độ C khoảng 10 phút rồi vớt ra xả với nước lạnh.
  • Cho miến đã cắt nhỏ cùng hành tím cắt nhỏ, trứng gà vào tô.
  • Thêm gia vị 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, khuấy đều cho vừa ăn.
Cách thực hiện
  • Đổ dầu ăn vào chảo, cho hỗn hợp trứng miến vào, dàn đều, chiên trong lửa vừa đến khi miến gần chín vàng thì bật lửa to để miến không bị ngấm dầu ăn gây ngán.
  • Gắp miến chiên ra đĩa có lót giấy thấm dầu, cắt miếng vừa ăn. Có thể chấm cùng tương ớt tuỳ thích, ăn với cơm nóng thì ngon hết ý.
Công thức làm miến chiên trứng

 

Exit mobile version