Site icon Medplus.vn

Cách làm 5+ món chay từ mướp đắng cực ngon, dễ nấu

cách nấu các món chay từ mướp đắng ngon

cách nấu các món chay từ mướp đắng ngon

Mướp đắng là một thực phẩm thơm ngon, còn tốt cho sức khỏe như giảm cân, làm đẹp da, đẹp dáng. Món chay từ khổ qua cực ngon còn tốt cho sức khỏe như giảm cân, làm đẹp da, đẹp dáng. Nếu bạn đang muốn ăn chay nhưng không biết chế biến món gì hãy tham khảo công thức 5+ món chay từ mướp đắng cực ngon, dễ nấu mà Songkhoe.Medplus chia sẻ bên dưới đây nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Gỏi mướp đắng chay

gỏi khổ qua ăn ngon không đắng

Gỏi mướp đắng chay chắc hẳn là một món gỏi không còn quá xa lạ với nhiều người Việt Nam. Món gỏi này được thực hiện với các bước rất đơn giản nhưng mùi vị thì vô cùng tuyệt vời và hấp dẫn. Cách làm món chay từ khổ qua mướp đắng như sau:

 Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

2. Mướp đắng kho tiêu chay

Thêm một món chay từ mướp đắng  ngon chính là khổ qua kho tiêu chay. Món khổ qua kho tiêu thơm phức mùi tiêu, vừa chín tới nên vẫn giữ được sắc xanh và độ giòn. Món ăn sẽ ngon hơn khi dùng nóng cùng cơm trắng.

 Nguyên liệu

Cách làm

3. Mướp đắng chiên giòn

khổ qua chiên giòn thơm ngon hấp dẫn

Món khổ qua chiên hay còn gọi bim bim khổ qua với màu sắc vàng tươi bắt mắt, nhai vào giòn rụm. Đây là một món chay từ khổ qua ngon miệng được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em. Cách làm món mướp đắng chiên giòn thơm ngon như sau:

 Nguyên liệu

Cách làm

4. Mướp đắng sốt cà chua chay

Mướp đắng sốt cà chua cũng là một món chay từ mướp đắng thơm ngon dễ làm mà bạn có thể thêm vào thực đơn mâm cơm hàng ngày của gia đình. Khổ qua sốt cà chua chay là sự kết hợp của khổ qua giòn giòn, đắng nhẹ với sốt cà chua chua chua ngọt ngọt, đậm đà các loại gia vị đi kèm. Món chay ngon này ăn cùng cơm nóng là hết ý.

Nguyên liệu

Cách làm

5. Canh mướp đắng chay nhồi đậu hũ nấm mèo

Canh khổ qua chay nhồi đậu hũ nấm mèo thanh mát

Canh mướp đắng chay nhồi đậu hũ nấm mèo có nước dùng thanh tự nhiên từ nấm mèo, cà rốt và đậu hũ, xen lẫn là một chút đăng đắng nhẹ của mướp đắng. Cắn thử một miếng mướp đắng thì cảm nhận ngay được độ giòn giòn vừa đủ, không cứng, không mềm rất là thích luôn

 Nguyên liệu

Cách làm

Trong tháng 7 âm lịch với ngày lễ Vu Lan, hy vọng cách làm các món ăn chay từ mướp đắngSongkhoe.Medplus tổng hợp sẽ giúp cả gia đình bạn có những bữa ăn thật ngon lành và thanh tịnh. Nhanh tay lưu lại rồi thực hiện ngay cho những ngày ăn chay nào!

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version