Site icon Medplus.vn

Cách làm món gà nướng rưới sốt nấm lạ miệng tại nhà

ga nuong-cach lam

Món gà nướng thơm phức ăn vào ghiền mãi

Với các bạn yêu thích những món nướng thì chắc chắn món gà nướng cũng không còn xa lạ gì rồi. Nhưng hôm nay, Medplus sẽ giới thiệu cho các bạn một công thức, cũng được làm từ gà nướng nhưng theo biến tấu khác, đó chính là “Gà nướng rưới sốt nấm” siêu lạ!

Miếng thịt gà có lớp da vàng ươm, thơm ngậy thêm lớp nước sốt bùi bùi, beo béo của nấm nữa ăn cùng cơm nóng ngon hết xẩy . Nào, hãy cũng Medplus học nhanh công thức làm món nướng này nhé!

Hướng dẫn cách làm món gà nướng rưới sốt nấm siêu ngon

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

-Để lựa thịt gà tươi, bạn nên mua thịt màu sắc hồng hào, tươi sáng. Sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao.Da mỏng, mịn, màu vàng nhạt; một số chỗ như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm.

-Về nấm mỡ, bạn lựa nấm cỡ vừa, màu trắng sáng, mũ nấm căng tròn, có lớp tơ mỏng như tờ giấy ,cầm vào chắc tay, có mùi thơm đặc trưng của nấm

-Còn hẹ, bạn lựa phần hẹ có cọng lá tươi xanh tới tận ngọn, đầy đặn.

cách làm món gà nướng rưới sốt nấm siêu ngon

Mẹo làm món gà nướng rưới sốt nấm chuẩn vị

-Để gà thấm đều gia vị nhất, bạn hãy đeo bao tay nilon vào và chà sát gia vị lên tất cả các vị trí của gà trước khi chế biến nhé.

-Bạn có thể thưởng thức gà nướng với tương ớt, tương cà hoặc các loại nước sốt đặc trưng mua ở siêu thị. Ăn gà nướng cùng các loại rau sống, salad hoặc xôi vô cùng thích hợp.

Lưu ý khi dùng món gà nướng rưới sốt nấm tại nhà

Cách dùng món gà nướng rưới sốt nấm đảm bảo an toàn sức khỏe

-Khi mua nấm về, bạn cần loại bỏ những vết bẩn ở chân nấm và rửa qua dưới vòi nước để đảm bảo nấm không bị thấm nước, mất chất dinh dưỡng.

-Trước khi cho gà lên vỉ nướng, bạn nên để thời gian cho thịt gà ráo bớt nước hoặc hong khô con gà đã ướp gia vị sẵn.

– Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ lò nướng phù hợp khi nướng, ban đầu bạn để lửa to để da gà có màu đẹp và giòn, sau đó mới giảm lửa để thịt gà bên trong được chín đều. Lợi ích khi ăn món gà nướng rưới sốt nấm.

Từng sớ thịt gà được nướng đều và thấm vị

Lợi ích khi ăn món gà nướng rưới sốt nấm

Giảm lượng đường trong máu

Một khẩu phần nấm mỡ mỗi ngày sẽ hỗ trợ hiệu quả cho việc điều trị bệnh tiểu đường.

Ngăn ngừa ung thư

Vitamin D có trong nấm mỡ cũng đã được chứng minh là gây ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư bằng cách điều chỉnh chu kì tăng trưởng của tế bào. Folate trong nấm mỡ cũng đóng một vai trò quan trọng quá trình tổng hợp và sửa chữa DNA, do đó ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư từ các đột biến trong DNA.

Những người không nên ăn món gà nướng rưới sốt nấm

Người bị vết thương hở

Thịt gà vốn có tính nóng nên có thể gây ra hiện tượng sưng, mưng mủ vết thương. Ăn nhiều gà sẽ làm da lâu lành, dễ bị viêm nhiễm.

Người bị bệnh thủy đậu

Người bị thủy đậu cần kiêng không nên ăn thịt gà, đặc biệt là da gà vì có thể gây ngứa ở những nốt thủy đậu và để lại sẹo sau khi khỏi bệnh.

Người bị xơ gan

Do đây là loại thực phẩm có tính nóng nên sẽ trợ thấp nhiệt, làm cho chứng thấp nhiệt ở gan nặng thêm, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến xấu.

Người bị sỏi thận

Do gà nướng giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi.

Qua bài viết trên, Medplus hy vọng món gà nướng rưới sốt nấm sẽ được các thành viên trong gia đình bạn yêu mến mãi không thôi. Cuối tuần hãy thử trải nghiệm những món ăn mới lạ mà Medplus gợi ý nhé! Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Và đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nhé!

Tham khảo thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Gà nướng rưới sốt nấm

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 3

Ingredients

  • 1,3 kg thịt gà, lọc bớt mỡ, để nguyên lớp da, chặt miếng vuông
  • 0.5 kg Nấm mỡ
  • 1/2 bát con hẹ thái nhỏ
  • 3/4 thìa nhỏ ngải giấm khô (một loại rau thơm)
  • 1/2 cốc rượu trắng
  • 2 muỗng canh kem tươi
  • 1/2 bát con nước dùng gà hoặc nước lọc
  • 1/2 thìa nhỏ muối
  • Hạt tiêu
  • Bật nóng lò trước ở 200 độ C

Instructions

– Cho dầu ô liu vào chảo rộng, để lửa trung bình, cho miếng thịt gà vào, để phần da áp chảo đến khi có màu vàng đẹp mắt, rắc vào 1/4 thìa nhỏ muối, rán khoảng 7-8 phút.

– Xếp các miếng gà lên khay nướng, đặt vào lò nướng từ 20 đến 30 phút. Thời gian nướng phụ thuộc vào độ dày của miếng gà và bạn đã rán gà chín bao nhiêu phần trăm ở bước trước.

– Trong khi nướng gà, rửa sạch nấm, cắt đôi. Dùng lại chảo rán gà, đổ bớt dầu ăn đi chỉ để lại khoảng 1 muỗng canh, đun nóng chảo trong lửa vừa và thêm nấm vào.

– Xào nấm khoảng vài phút cho đến khi nấm bắt đầu ra một chút nước thì thêm hẹ và ngải giấm vào, đun tiếp 1 phút nữa.

– Thêm nước dùng gà (hoặc nước lọc), rượu vang trắng và tăng lửa cho đến khi nước trong nồi vơi đi một nửa thì thêm muối cho hợp khẩu vị. Ở bước này bạn có thể thêm kem tươi tuỳ thích và hạt tiêu, hạ lửa nhỏ, đun sôi trong một phút rồi tắt bếp.

– Xếp gà nướng ra đĩa lòng sâu, rưới sốt nấm lên trên, rắc chút rau mùi để trang trí.

Món gà nướng thơm phức ăn vào ghiền mãi
Exit mobile version