Site icon Medplus.vn

Cách làm món vịt quay sốt nấm hương đậm đà hương vị

vit quay-cach lam

Món vịt quay siêu đặc biệt dàn cho những người thân yêu

Cuối tuần sẽ trở nên đặc biệt hơn nếu trong bữa cơm có món vịt quay sốt nấm hương phải không nào các bạn? Một món ăn mà chỉ có thể xuất hiện trong các nhà hàng sang trọng với chi phí không hề rẻ. Cho nên, hôm nay Medplus sẽ giúp bạn có ngay một công thức đặc biệt để làm nên món ăn tuyệt vời này ngay tại nhà mà lại tiết kiếm chi tiêu.

Vịt quay sốt nấm hương mang vị ngọt dai dai đặc trưng từ thịt vịt, được quyện chung nước sốt nấm hương đậm đặc theo công thức riêng. Món ăn có thể đánh gục cả những người có khẩu vị khó tính nhất.

Hướng dẫn cách làm món vịt quay sốt nấm hương tại nhà

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

-Bạn nên chọn mua vịt trưởng thành ức tròn, da cổ và da bụng dày. Kéo hai cánh vịt lại với nhau, đầu của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau.

-Đặc biệt, vịt đực luôn thơm ngon hơn vịt cái.

-Với nấm hương, bạn nên lựa nấm có cánh vừa phải, cúp chặt, có màu hơi vàng nâu. Không nên chọn những miếng nấm màu nâu đậm, vì có thể đây sẽ là loại nấm độc.

-Còn về lá bạc hà, lá của chúng thường có răng cưa và ít lông tơ, thơm mùi the the.

Mẹo làm món vịt quay sốt nấm hương đúng vị

-Để thịt thấm đều gia vị nhất, bạn hãy đeo bao tay nilon vào và chà sát gia vị lên tất cả các vị trí của vịt trước khi chế biến nhé.

-Món ăn có thể được dùng kèm với muối tiêu chanh pha loãng hay với bất cứ món sốt đặc biệt nào mà các bạn có thể nghĩ ra.

Lưu ý khi ăn món vịt quay sốt nấm hương tại nhà

Cách ăn món vịt quay sốt nấm hương đảm bảo an toàn sức khỏe

-Bạn nên sơ chế thịt vịt thật kỹ nếu không ăn vào sẽ nghe mùi hôi.

Tránh ăn thịt vịt khi đã nguội vì như vậy thịt sẽ không còn ngon và bị dai.

-Không rửa quá kỹ nấm trước khi sơ chế, vì sẽ bị mất đi dưỡng chất của nấm, và làm nấm bị nhạt vị khi ăn.

-Bạn cần dùng chảo inox để xào nấm,vì hoạt chất của nấm tác dụng với chảo nhôm sẽ làm nấm bị ngả màu thâm đen.

-Để lựa chanh mọng nước, nên lựa chanh nhỏ, có vỏ mỏng, khi sờ lên vỏ chanh có cảm giác mịn, không sần sùi.

Lợi ích khi ăn món vịt quay sốt nấm hương

Giúp xương chắc khỏe

Dưới tác dụng của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, chất ergosterol có trong nấm đông cô sẽ chuyển hóa thành vitamin D2 – loại vitamin góp phần giúp xương chắc khỏe hơn. Do đó, chúng còn có thể phòng và chống lại bệnh còi xương.

Nạp năng lượng mới

Loại nấm này giúp cân bằng hoocmon tự nhiên và phá vỡ chứng rối trí não để duy trì sự tập trung cả ngày và cải thiện hiệu quả nhận thức.

Tăng cường miễn dịch

Vịt có chứa 2 chất Kẽm và Selen, giúp đẩy lùi những bệnh nhiễm trùng còn hơn Vitamin C.

Chống hiện tượng xơ vữa động mạch

Vịt thường có rất nhiều axit oleic và nhiều thành phần tương tự giống dầu ôliu nên có thể chống lại hiện tượng xơ vữa động mạch.

Những người không nên ăn món vịt quay sốt nấm hương

Người bị bệnh gout

Theo đông y, vì thịt vịt mang tính hàn nên những người có hệ tuần hoàn kém lâu ngày làm suy yếu các cơ quan khác như hệ tiêu hóa, thận, hệ thống miễn dịch… cũng không nên ăn nhiều nếu không muốn cơ thể càng dễ bị nhiễm lạnh hơn.

Người bị ho

Khi bị ho thì những thực phẩm đầu tiên cần kiêng là chất tanh vì gây khó thở. Mùi tanh sẽ sinh ra kích ứng, gây ra ho. Do vậy, thịt vịt là một trong những thực phẩm “chống chỉ định” khi bị ho.

Người có thể chất yếu, lạnh

Theo Đông y, thịt vịt có tính lành, đối với những người có thể trạng hàn lạnh thì nên hạn chế ăn thịt vịt, bởi sau khi ăn vào có thể sẽ gây lạnh bụng, dẫn đến cảm giác chán ăn, đau bụng, tiêu chảy hoặc các dấu hiệu tiêu hóa bất lợi khác.

Cùng là nguyên liệu thịt vịt tươi ngon nhưng nay chúng ta sẽ được đổi mới khác lạ một chút bằng cách đem nướng rồi sốt cùng nấm hương ngọt mát, đảm bảo nhà nhà ghiền mãi món này không thôi. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với ăn trên!

Và đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều bí quyết nấu ăn khác nhé!

Tham khảo thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Vịt quay sốt nấm hương

Serves: 2
Cook time: 30 minutes
Level: 3

Ingredients

  • Vịt: Nửa con
  • Nấm hương: 100gr
  • Lá bạc hà: 100gr
  • Chanh: 1 quả
  • Thơm: 1 quả
  • Nước sốt chua cay: 2 thìa
  • Rượu trắng: 150ml
  • Mật ong: 50gr
  • Gia vị: Bột canh, hạt tiêu, đường

Instructions

Bước 1: Vịt rửa với nước lạnh có pha muối, lấy gừng thái miếng chà lên da vịt cho hết mùi hôi, sau đó rửa qua nước lạnh thật sạch. Cho vịt vào bát, sau đó ướp 1 thìa bột canh, ½  thìa hạt tiêu, rượu trắng vào vịt trộn đều. Ướp 20 – 30 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 2: Thơm gọt vỏ, bổ làm 4, thái thành từng lát. Chanh thái lát mỏng; Lá bạc hà bỏ rễ, lá úa, rửa sạch. Nấm hương ngâm, rửa sạch.

Bước 3: Hỗn hợp nước sốt: Nấm hương thái nhỏ. Bạn đặt chảo dầu nóng lên bếp rồi cho thêm sốt chua cay vào, đun đến khi sôi thì cho nấm hương vào đảo đều tay đến khi chín đều, nước sốt sền sệt thì cho thêm 1 thìa đường và mật ong vào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Bước 4: Xếp thơm lên bề mặt vỉ nướng, rải lá bạc hà lên trên. Sau đó đặt thịt đã ướp gia vị lên rồi lại tiếp tục cho dứa, lá bạc hà và vài lát chanh lên bề mặt của thịt. Đem thịt vào lò và nướng trong khoảng 25 phút. Trong khi nướng nên trở vịt để vịt chín đều và không bị cháy. Nướng đến khi nào thấy da vịt có màu vàng, thịt chín thì gắp ra đĩa. Đổ phần nước sốt đã làm lên trên bề mặt thịt vịt nướng để khoảng 5 phút cho nước sốt ngấm vào thịt là có thể thưởng thức ngay.

Món vịt quay siêu đặc biệt dàn cho những người thân yêu
Exit mobile version