Site icon Medplus.vn

Công thức nấu 5 món chay từ quả bầu ngon, thanh mát giàu dinh dưỡng

cách làm các món chay từ quả bầu

cách làm các món chay từ quả bầu

Bầu không chỉ có hàm lượng nước cao mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe như tinh bột, chất xơ, canxi, sắt, magiê, các loại vitamin như vitamin C, vitamin B6… tốt cho sức khỏe. Bên cạnh lợi ích sức khỏe, bầu còn là nguyên liệu chế biến các món ăn ngon được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon, thanh đạm và có thể nấu thành nhiều món, kể cả món chay.

Hôm nay, hãy cùng Songkhoe.Medplus vào bếp trổ tài với công thức nấu 5 món chay từ quả bầu ngon, thanh mát giàu dinh dưỡng bạn nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Bầu kho tiêu

Bầu kho tiêu thơm ngon đậm đà

Bầu kho tiêu là món chay từ quả bầu rất ngon, với những miếng bầu tươi được kho cùng gia vị đậm đà, mặn mặn cay cay nên ăn cùng cơm trắng rất ngon. Chỉ với 10 phút, bạn đã có thể hoàn thành xong món bầu kho tiêu ngon ngọt đậm đà khó cưỡng cho cả gia đình với những nguyên liệu đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

2. Bầu xào tỏi

Món bầu xào tỏi đơn giản mà lại bắt cơm đến lạ lùng. Màu xanh tươi mát của bầu điểm thêm tí vàng vàng của tỏi phi càng khiến ta thêm mãn nhãn vì đẹp mắt. Từng miếng bầu mềm và ngọt, tỏi phi nồng mùi thơm thêm ít tiêu cay cay lại kích thích vị giác vô cùng. Cách làm món chay từ quả bầu, bầu xào tỏi như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

3. Bầu kho đậu hũ

Bầu kho đậu hũ thanh đạm

Thêm một món ăn chay từ quả bầu ngon miệng, đưa cơm nữa chính là bầu kho đậu hũ. Dĩa bầu kho đậu hũ nóng hổi thơm phức, bầu mềm ngọt đậm đà, nấm đùi gà thì ngọt, đậu hủ thấm vị vừa ăn, rất thơm ngon và hấp dẫn.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Bầu kho dầu hào chay

Nguyên liệu

Cách làm

5. Bầu kho nấm rơm

Bầu kho nấm rơm thơm ngon thấm đều gia vị. Bầu mềm, ngon, nấm rơm ngọt, thấm gia vị đậm đà. Một món chay từ quả bầu dân dã dễ làm, vừa thanh đạm vừa ngon.

Nguyên liệu

Cách làm

Trên đây là 3 cách làm bầu kho chay lạ miệng độc đáo thơm ngon cho bữa cơm nhà cực ngon, đơn giản lại bổ dưỡng. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách nấu các món chay thanh đạm nhưng vẫn cực kỳ bổ dưỡng cho gia đình.

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version