Site icon Medplus.vn

Cách nấu mì quảng gà đậm đà chuẩn vị, ai cũng làm được

Cách nấu mì quảng gà đậm đà chuẩn vị

Cách nấu mì quảng gà đậm đà chuẩn vị

Mì quảng là món ăn quen thuộc của ngươi Việt Nam ta. Qua nhiều thời gian và đến nhiều vùng miền đã được thay đổi đa dạng từ nguyên liệu đến cách chế biến, đem đến những hương vị khác nhau nhưng đều có điểm chung là thơm ngon đậm đà. Hôm nay, Medplus sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu mì quảng gà chuẩn vị miền Trung cực đơn giản tại nhà chỉ với 6 bước đơn giản.

Vị ngọt đậm đà từ nước dùng được nấu từ những miếng thịt gà tươi, nêm nếm gia vị chuẩn. Ăn kèm với sợi mì dai dai và các loại rau tạo nên sự kết hợp tuyệt vời khó cưỡng. Sự kết hợp đặc biệt của món ăn này là ăn kèm với bánh tráng miền Trung được nướng hoặc chiên giòn, đem đến cảm giác mới lạ và khiến thực khách cứ muốn ăn mãi thôi.

Bí quyết nấu mì quảng gà đậm đà

Bí quyết nấu mì quảng gà đậm đà

1. Cách chọn thịt gà ngon

Để có một tô mì quảng gà ngon, trước tiên phải chọn được phần nguyên liệu chính là thịt gà được ngon. Medplus chia sẻ đến bạn cách chọn gà tươi ngon, chất lượng và chắc thịt như sau:

Đối với gà làm sẵn

Đối với gà sống

Mẹo nấu mì quảng gà ngon hơn được bật mý từ chuyên gia

Lưu ý khi ăn mì quảng gà để đảm bảo sức khỏe

Lưu ý khi ăn mì quảng gà để đảm bảo sức khỏe

Cách bảo quản mì quảng qua đêm

Nếu nấu nhiều quá và không sử dụng hết, bạn hãy bảo quản món mì quảng gà trong tủ lạnh. Một số mẹo để bảo quản đồ ăn qua đêm như sau:

Hãy đun sôi trước rồi để nguội. Sau khi nước nguội, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi bỏ vào tủ lạnh để tránh ám mùi. Nếu không có màng bọc, bạn có thể dùng hộp có nắp đậy, hoặc nồi có nắp vẫn được.

Chần qua nước sôi trong khoảng 50 giây. Sau đó vớt ra ngoài để ráo nước. Khi mì quảng ráo nước thì cho vào một cái hộp, đậy nắp và cho vào tủ mát.

Lưu ý: Đến ngày hôm sau, hãy ăn hết phần mì quảng gà còn dư. Để quá lâu thì món ăn sẽ không còn ngon và dinh dưỡng như lúc đầu.

Ai nên kiêng ăn thịt gà

Người bị thủy đậu, trái rạ

Người bị bệnh thủy đậu, trái rạ nên hạn chế hoặc không ăn thịt gà, nhất là phần da gà bởi nó rất dễ gây ngứa ở các nốt thủy đậu và rất dễ để lại sẹo sau khi hết bệnh.

Người huyết áp cao, bệnh tim mạch

Mì quảng gà cũng không phù hợp với những người cao huyết áp và các vấn đề về tim mạch. Da gà và lòng trắng trứng nhiều mỡ, cholesteron nên những người huyết áp cao, các bệnh lý tim mạch không nên ăn nhiều thịt gà, đặc biệt lòng trắng trứng và da gà.

Người có vết thương hở, sau mổ, sau phẩu thuật

Người sau mổ, sau phẩu thuật và có vết thương hở không nên ăn thịt gà. Do thịt gà có tính nóng nên rất dễ gây ra hiện tượng sưng, mưng mủ vết thương. Những vết mưng mủ đó sẽ khiến da lâu lành và dễ viêm nhiễm.

Người bị xơ gan

Do đây thịt gà có tính nóng nên sẽ trợ thấp nhiệt, làm cho chứng thấp nhiệt ở gan nặng thêm, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến xấu.

Mì quảng gà là món ăn nổi tiếng miền Trung. Nước dùng đậm đà, ngon ngọt từ thịt gà kết hợp sự thanh mát từ rau, ăn kèm với sợi mì dai dai. Nếu muốn tăng hương vị, hãy thêm vài lát chanh, đậu phộng rang, nước mắm ớt và sa tế cay cay. Một buổi chiều cuối tuần nhâm nhi một tô mì quảng gà chất lượng như vậy thì còn gì bằng. Nhanh nhanh vào bếp trổ tài nấu món mì quảng gà chiêu đãi cả nhà nào.

Và đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các công thức nấu ăn từ thịt gà:

Nguồn: Tổng hợp

Cách nấu mì quảng gà đậm đà chuẩn vị

Serves: 4
Level: 2

Ingredients

  • Một con gà ta khoảng 1kg
  • Nước dừa tươi (khoảng 1 lít)
  • Hành khô, tỏi, ớt tươi, ớt bột, chanh
  • Mì quảng: 1kg
  • Bánh tráng (bánh đa)
  • Hành ngò, rau ăn kèm: xà lách, rau húng lủi, giá, bắp chuối, cải non,...
  • Đậu phộng (lạc)
  • Gia vị: hạt tiêu, muối, nước mắm ngon, bột ngọt, đường,

Instructions

Sơ chế
  • Thịt gà rửa sạch, để ráo. Lóc thịt để riêng, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Phần xương gà hoặc những bộ phân không lóc thịt được như cánh, cổ, chân chặt thành từng miếng nhỏ.
  • Rau ăn kèm rửa sạch, sắt nhỏ vừa ăn.
  • Hành lá rửa sạch, cắt đoạn nhỏ.
  • Ướp thịt gà, lòng gà với hành, tỏi, ớt đã giã dập + 3 muỗng canh nước mắm + 1 muỗng cafe đường + 3 muỗng canh hạt nêm + 1 muỗng cafe tiêu xay + 1 muỗng canh dầu điều + 1 chút bột nghệ cho đẹp. Ướp thịt trong khoảng 2 tiếng để ngấm gia vị, khi nấu sẽ đậm đà hơn.
Chế biến
  • Cho chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, phi thơm tỏi rồi cho thịt gà và xương gà vào xào cho săn lại.
  • Tiếp đến, cho nước dừa vào nồi nấu cùng gà trong khoảng 15 phút. Khi thịt và xương gà mềm và săn thì tắt bếp.
  • Nếu có ăn phần lòng gà, thì hãy xào riêng bên ngoài cùng hành tỏi băm phi vàng. Sau đó cho vào nồi nước dùng gà.
  • Để nước dùng thêm đẹp mắt, bạn có thể cho thêm cà chua xào hoặc làm nước màu.
  • Trước khi ăn hãy trụng mì quảng qua nước nóng, sợi mì sẽ mềm và ngon hơn, cũng là cách để loại bỏ bớt mùi mì.
  • Chiên hoặc nướng giòn bánh tráng để ăn kèm mì quảng gà. Lưu ý nên chọn loại bánh tránh dày thì ăn sẽ ngon hơn.
Cách nấu mì quảng gà đậm đà chuẩn vị
Exit mobile version