Site icon Medplus.vn

Cách nấu 5 món phở chay thơm lừng, thanh ngọt dinh dưỡng

cách nấu món phở chay ngon

cách nấu món phở chay ngon

Phở mà món ăn truyền thống của người Việt Nam ta và thật tuyệt vời với các bạn ăn chay là vẫn có thể thưởng thức món ăn thơm ngon này. Món phở chay được nấu từ rau củ nên có nước lèo trong veo, ngọt thanh từ rau củ. Để món phở chay thêm hấp dẫn bạn có thể kết hợp với sườn chay, bò lát chay và nước tương.

Cách nấu phở chay như thế nào? Cùng Songkhoe.Medplus vào bếp ngay với 5 cách nấu món phở chay dễ dàng, nước dùng thanh ngọt bạn nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Phở chay bò lát

Phở chay bò lát thanh ngọt

Phở chay bò lát có hương vị ngọt ngon được làm từ thực vật như rau, củ, quả, nấm…Tạo nên những bát phở có nước dùng trong veo, thơm mát. Thêm vào đó là bò lát dai dai sựt sựt, giúp món ăn thêm phần hấp dẫn và ngon miệng.

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

2. Phở chay hương vị miền Bắc

Với mỗi vùng miền sẽ có cách chế biến món phở chay khác nhau. Cùng Nồi nấu phở làm món phở chay chuẩn hương vị miền Bắc để cả nhà thưởng thức vào ngày cuối tuần.

Nguyên liệu

Cách làm

3. Phở tàu chay, phở chay kiểu Trung Hoa

Phở tàu chay, phở chay kiểu Trung Hoa

Hướng dẫn cách nấu phở chay đặc biệt mang hương vị Trung Hoa đó là phở tàu chay. Công thức chế biến khá đơn giản để bạn có món phở ngon ngọt thết đãi cả gia đình.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Phở khô xào chay

Nếu bạn không thích phở nước thì có thể chế biến món phở khô chay theo công thức được chia sẻ dưới đây. Chắc chắn món phở này cũng ngon ngọt không kém bát bún phở truyền thống đâu nhé!

Nguyên liệu

Cách làm

5. Phở chay từ nấm rau củ quả

Phở chay từ nấm rau củ quả thanh ngọt dinh dưỡng

Được chế biến hoàn toàn từ rau củ quả và nấm tạo nên món phở chay từ nấm rau củ quả thơm ngon, nước dùng ngọt thanh hấp dẫn. Cùng chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện theo các bước sau nhé!

Nguyên liệu

Cách làm

Sự hấp dẫn của phở chay ngon khó lòng mà cưỡng lại được, vừa đơn giản, dễ làm, hương vị thanh đạm nhưng vẫn có ma lực nào đó cuốn hút thực khách. Hi vọng với các cách nấu món phở chay giúp bạn có nhiều thông tin hữu ích để làm các bát phở ngon ngọt cho cả gia đình thưởng thức.

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

 

 

Exit mobile version