Site icon Medplus.vn

Chè sương sa hạt lựu ĐỌC SANG MIỆNG ĂN NGON MIỆNG

che suong sa hat luu - Medplus

Chè sương sa hạt lựu không ngọt sắc giống như các món chè khác. Nó ngọt thanh, béo vừa và thơm hương đặc trưng. Bạn có thể dùng nó để giải nhiệt trong những ngày hè oi nóng. Medplus mời bạn đọc bài Chè sương sa hạt lựu ĐỌC SANG MIỆNG ĂN NGON MIỆNG để tự nấu tại nhà.

Chè sương sa hạt lựu ĐỌC SANG MIỆNG ĂN NGON MIỆNG

1. Tên gọi

Chè là món ăn nấu bằng đường, mật với chất có bột như gạo nếp, đậu, trái cây, rau câu,… Hầu hết các loại chè có vị ngọt đặc trưng bởi có nước cốt dừa đường. Nó dùng để tráng miệng theo phong cách truyền thống của Việt Nam. Nó thường được làm lạnh bằng đá nghiền trước khi ăn. Các loại chè khác được ăn nóng hoặc nguội.

Một trong những món chè phổ biến ở Việt Nam là chè sương sa hạt lựu hay chè cầu vồng. Nó được làm bằng đậu xanh (vàng), hạt lựu giả (đỏ), thạch rau câu (xanh), nước cốt dừa (trắng) và đá nghiền.

Có nhiều thành phần để làm chè vì vậy tốt nhất bạn nên chuẩn bị trước. Nếu bạn không có thời gian, tôi khuyên bạn nên làm đậu xanh và thạch rau câu vào đêm hôm trước. Đậu xanh cần ngâm qua đêm và thạch cần làm lạnh để tạo khối. Phần còn lại có thể hoàn thành nhanh chóng trong một ngày.

2. Cách nấu chè sương sa hạt lựu

Chè sương sa hạt lựu đẳng cấp cầu vồng ở trên cao

Thành phần

Cho 4 – 5 người

Đậu xanh
Thạch rau câu
Hạt lựu giả
Các thành phần khác

Hướng dẫn làm chè sương sa hạt lựu

Đậu xanh

Rửa sạch đậu xanh và cho vào nồi. Thêm nước để nước chè cao 2.5 cm. Đun nóng ở mức lửa trung bình trong 5 – 7 phút hoặc cho đến khi mềm. Đậu xanh mềm nhưng không bị nát. Xả đậu xanh qua rây và để ráo. Cho vào một cái bát và trộn đậu xanh với đường và muối khi còn nóng. Để qua một bên.

Thạch rau câu

Trong một cái nồi nhỏ, đun sôi nước. Thêm bột rau câu và trộn cho đến khi hòa tan hoàn toàn. Tiếp tục nấu trong 1 – 2 phút. Tắt lửa và trộn trong tinh chất lá dứa. Đổ hỗn hợp vào khuôn vuông. Để hỗn hợp nguội đi sau đó chuyển vào tủ lạnh để làm lạnh trong 3 giờ. Sau khi làm lạnh, lấy thạch ra khỏi khuôn. Nhẹ nhàng cắt thành sợi mỏng và đặt sang một bên.

Hạt lựu giả

Để vào một cái nồi cỡ vừa, khoảng 2 lít nước đun sôi. Chuẩn bị một bồn nước đá và để sang một bên. Trong lúc đó, thêm hạt dẻ cắt nhỏ vào một cái bát lớn và cho màu thực phẩm đỏ vào. Cho đến khi phủ đều. Thêm tinh bột sắn và trộn đều. Cho hạt dẻ nhuộm vào một cái rây hoặc chao để loại bỏ tinh bột dư thừa. Thêm hạt dẻ vào nước sôi và nấu trong 2 – 3 phút cho đến khi tất cả nổi lên trên cùng và bột mì trở nên trong suốt. Sử dụng muỗng có lỗ, cho hạt dẻ vào bồn nước đá trong 2 phút. Sau đó vớt ra một cái bát và để sang một bên.

Xi – rô

Thêm nước, đường vào một cái nồi nhỏ và đun trên lửa vừa. Khi hỗn hợp sôi, tắt lửa và để sang một bên.

Nước cốt dừa

Nạo cơm dừa cho vào một cái thau, đổ nước sôi để nguội vào. Lấy tay vớt từng nắm to cơm dừa ngâm nước, sau đó vắt mạnh tay. Hứng nước cốt trắng đục vào một cái thau khác. Làm nóng một cái chảo, cho nước cốt dừa và ít muối, ít đường vào trộn đều. Đến khi thấy nước cốt sền sệt thì tắt bếp.

Phục vụ chè sương sa hạt lựu

Chia đậu xanh, thạch rau câu và hạt lựu giả thành 5 hoặc 6 ly cao, theo từng lớp. Thêm một muỗng xi – rô (nhiều hay ít tùy theo khẩu vị của bạn), khoảng 1/2 cốc đá nghiền và 2 – 3 muỗng nước sốt dừa. Dùng ngay.

Thành phẩm

Sau khi hoàn thành các nguyên liệu chúng ta bày ra bát hoặc cốc. Nếu xếp ra bát bạn có thể để các nguyên liệu đan xen. Nếu cho vào cốc bạn nên xếp thành từng lớp giống như như cầu vồng. Cuối cùng bạn chỉ cần rưới thêm nước cốt dừa béo ngậy lên và thưởng thức thôi!

Món chè sương sa hạt lựu này không chỉ đẹp mắt mà còn rất ngon. Màu sắc của nó rất kích thích mắt. Món ăn bắt mắt trước mới có cơ hội bắt vị. Bạn chỉ cần thử một lần sẽ ghiền cho xem!

Thời tiết mùa hè oi bức sẽ dịu mát hơn nhờ món chè giải nhiệt này. Bạn còn chờ gì mà không trổ tài và chiêu đãi gia đình món chè sương sa hạt lựu? Medplus chúc bạn nấu thành công và luôn vui khỏe!

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version